{keywords}
(Ảnh: Getty Images)

Ngày 26/9, Văn phòng Ủy viên Thông tin Anh (ICO) cho biết đã gửi thông báo cho TikTok, nêu kế hoạch về khoản phạt cũng như các phát hiện của văn phòng. Bao gồm việc TikTok có thể đã không xin phép bố mẹ khi trẻ vị thành niên sử dụng nền tảng của mình và xử lý một số dữ liệu mà không có căn cứ pháp lý.

Người phát ngôn TikTok cho biết, dù tôn trọng vai trò của ICO trong bảo vệ quyền riêng tư, công ty không đồng ý với quan điểm sơ bộ và có ý định đưa ra phản hồi chính thức.

TikTok bị châu Âu giám sát chặt chẽ vì lo ngại dữ liệu của trẻ em không an toàn trên nền tảng này. Một cuộc điều tra độc lập tại Ireland vào việc sử dụng dữ liệu trẻ em sai mục đích của TikTok đang ở giai đoạn cuối cùng.

“Chúng tôi sẽ cân nhắc thận trọng bất kỳ trình bày nào từ TikTok trước khi ra quyết định cuối cùng”, ICO thông báo. John Edwards, Ủy viên Thông tin, khẳng định mong muốn của ICO là trẻ em có thể học và trải nghiệm thế giới ảo nhưng được bảo vệ quyền riêng tư đúng đắn.

Du Lam (Theo Bloomberg)

'TikTok Trung Quốc' kiếm tiền bằng cách nào?

'TikTok Trung Quốc' kiếm tiền bằng cách nào?

Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, đang tăng cường các kênh bán hàng online và dịch vụ như giao đồ ăn để mở rộng doanh thu.