TikTok lên kế hoạch từ bỏ dịch vụ mua sắm trực tuyến ở Mỹ và Châu Âu

Tham vọng đa dạng hoá dịch vụ toàn cầu của TikTok gặp khó khăn, khi chưa đạt được lợi nhuận mong muốn.

Vào tháng 12/2021, TikTok đã thử nghiệm dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Anh với sự kiện mang tên “On Trend”. Tuy nhiên, theo Financial Times (FT), những buổi phát sóng trực tuyến đó đã không tạo ra doanh số đáng kể, khi chỉ thu hút được số lượng ít người xem. Bên cạnh đó, một số nhà sáng tạo ban đầu tham gia TikTok Shop cũng đồng loạt rời bỏ dự án.

TikTok Shop đã từng có kế hoạch triển khai tại Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Mỹ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, giờ đây họ chỉ đang tập trung triển khai dịch vụ tại Anh và một số nước tại Châu Á, theo FT.

Dịch vụ mua sắm trực tuyến đã mang về cho ByteDance lợi nhuận khổng lồ, khi mà Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc) đã chứng kiến những đợt bán hàng trực tuyến mang lại doanh thu "khủng" cho các nhà bán lẻ, người sáng tạo trên nền tảng. Cho đến nay, không có dấu hiệu rõ ràng cho thấy mô hình thương mại điện tử trực tuyến đó sẽ hoạt động hiệu quả ở mọi nơi.

Mua sắm qua truyền hình hay mua sắm qua mạng đã từng rất thành công ở Mỹ, ngày càng có nhiều người dùng mua sản phẩm thông qua Instagram, TikTok và YouTube. Kể từ đó, đã có rất nhiều nền tảng đi sau triển khai dịch vụ mua sắm trực tuyến, nhưng không thành công.

Khi việc mua sắm trên mạng xã hội tiếp tục phát triển, cuộc cạnh tranh giữa các nền tảng mua sắm trực tuyến sẽ càng khốc liệt. Ngay cả ông lớn Amazon cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào các các hoạt động mua sắm thông qua hình thức livestream.

Không thể phủ nhận rằng TikTok là một trung tâm mua sắm, nơi chúng ta dành phần lớn thời gian để giúp họ tăng doanh thu. Nếu bất kỳ công ty nào có thể làm cho hoạt động mua sắm trực tuyến mạnh mẽ trên mạng xã hội bên ngoài châu Á, thì đó có thể là TikTok. Hiện công ty cũng đang thử nghiệm tab mua sắm chuyên dụng cho người dùng khu vực Indonesia.

Thái Hoàng (theo The Verge)

Đề xuất 5 trường hợp dữ liệu cá nhân được xử lý không cần chủ thể đồng ý

Tại Nghị quyết 13 thông qua hồ sơ xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân, Chính phủ đã đồng ý quy định dữ liệu cá nhân được xử lý không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu trong 5 trường hợp cụ thể.

AI sẽ sớm suy nghĩ và hành động như con người

Theo cựu lãnh đạo Meta, AI sẽ sớm mô phỏng não của con người và cơ hội mang lại đáng giá hàng nghìn tỷ USD.

Microsoft tích hợp AI thông minh hơn cả ChatGPT vào Bing và Edge

Microsoft vừa chính thức giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge mới, hỗ trợ bởi công nghệ AI.

Startup Trung Quốc phụ thuộc vào dịch vụ đám mây Mỹ

Dịch vụ đám mây do các đại gia công nghệ Mỹ cung cấp đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty Internet Trung Quốc khi những doanh nghiệp này tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài Đại lục.

Từ Meta đến Microsoft: Cuộc chiến AI đã bắt đầu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành chủ đề chạy đua mới của các đại gia công nghệ toàn cầu

3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ

Netflix ra mắt bộ phim hoạt hình dài 3 phút, được làm từ công nghệ AI. Bước tiến này đe dọa việc làm của hàng nghìn nhân lực trong ngành anime.

Lương Tổng giám đốc Thế Giới Di Động bao nhiêu?

Trong năm 2022, ông Đoàn Văn Hiểu Em và các lãnh đạo khác của Thế Giới Di Động nhận mức thù lao tiền tỷ.

Chi 10 tỷ USD sa thải nhân viên, "tứ đại gia" công nghệ thu về 800 tỷ USD vốn hoá

Amazon, Meta, Alphabet và Microsoft phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD cho việc sa thải hàng loạt, thu hẹp bất động sản và cắt giảm chi tiêu khác. Đổi lại, vốn hoá các công ty tăng tổng cộng 800 tỷ USD từ tháng 11 năm ngoái đến nay.

Việt Nam là 1 trong 5 nước tìm kiếm nhiều nhất về “mật khẩu sử dụng một lần”

Để bảo đảm mật khẩu tài khoản đủ mạnh, nhiều người Việt lên mạng tìm hiểu về các công cụ tự tạo và lưu trữ mật khẩu.

Luxshare muốn chuyển từ sản xuất điện tử tiêu dùng sang viễn thông và xe hơi

Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Luxshare chia sẻ công ty đã đặt nhiều công sức để thúc đẩy các thị trường mới, bao gồm viễn thông và xe hơi.

Đang cập nhật dữ liệu !