TikTok nang thoi luong video dang tai len gap 3 lan hinh anh 1

Logo của ứng dụng chia sẻ video Tik Tok ở Paris (Pháp). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/7, ứng dụng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc TikTok bắt đầu cho phép người dùng tại một số nơi đăng tải những video có độ dài 3 phút, tức là gấp 3 lần so với giới hạn thời lượng ban đầu.

Động thái mới được cho là nhằm nâng tính cạnh tranh của ứng dụng này so với các đối thủ.

Trước đó, TikTok cho phép người dùng đăng các video có thời lượng tối đa 60 giây và chèn thêm các hiệu ứng đặc biệt như ghép nhạc nền được cung cấp trong một thư viện nhạc có sẵn.

Trong thông báo mới đưa ra, giám đốc sản phẩm Drew Kirchhoff cho rằng việc TikTok cho phép đăng tải những video dài hơn sẽ mang lại thêm cơ hội để các nhà sáng tạo mở rộng nội dung. Việc nâng thời gian video đăng tải sẽ được triển khai với người sử dụng toàn cầu trong những tuần tới.

Trong những năm gần đây, TikTok nổi lên là một ứng dụng đặc biệt phổ biến với người dùng điện thoại thông minh thế hệ trẻ. Ước tính, TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ.

Hiện TikTok vẫn thuộc nhóm những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới nhưng lĩnh vực chia sẻ video ngắn cũng đã xuất hiện những đối thủ đáng gờm như YouTube, Triller và nhiều ứng dụng khác.

Mới đây, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram thuộc sở hữu của Facebook cũng tuyên bố thử nghiệm các tính năng chia sẻ video để bắt kịp xu hướng.

Theo Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri, các ứng dụng chia sẻ và xem video đang ngày càng nở rộ trong lĩnh vực ứng dụng trực tuyến và ứng dụng này cũng xác định sẽ chú trọng tính năng này nhiều hơn.

CEO Mosseri nhận định môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng gay gắt với những đối thủ như TikTok, YouTube và nhiều ứng dụng khác đang chuẩn bị gia nhập cuộc đua.

(Theo Vietnam+)

 

TikTok gỡ hàng triệu tài khoản nghi không trung thực về độ tuổi

TikTok gỡ hàng triệu tài khoản nghi không trung thực về độ tuổi

TikTok khẳng định sử dụng nhiều biện pháp đa dạng, bao gồm cả nhóm hỗ trợ về an toàn hiện đại phụ trách theo dõi các tài khoản nghi không trung thực về độ tuổi.