Vào tháng 5, công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “TikTok Music”, ngụ ý rằng công ty Trung Quốc có thể đang chuẩn bị cạnh tranh với Spotify và Apple Music.

Ảnh: Unsplash

Nếu như đơn đăng ký được chấp thuận bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, TikTok Music sẽ được phát hành cho cả thiết bị di động và máy tính bảng. Người dùng có thể mua, phát, chia sẻ, tải xuống nhạc, bài hát album, và chia sẻ danh sách phát trên ứng dụng tương tự như các nền tảng nhạc số phổ biến hiện nay.

Tháng 11/2021, ByteDance đã nộp một đơn đăng ký tương tự tại Úc, báo cáo từ Insider cho biết. Theo cập nhật mới nhất, vào ngày 13/5, văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Úc sẽ chỉ định một luật sư để kiểm tra đơn đăng ký này trong sáu tháng.

TikTok Music có thể sẽ tạo ra lợi thế hơn các dịch vụ phát trực tuyến nhạc hiện có, khi cho phép người dùng bình luận về nhạc, bài hát và album, một tính năng chưa tồn tại trên Apple Music hay Spotify.

Một số người dùng đã sử dụng TikTok để khám phá âm nhạc mới với các xu hướng hàng tuần. Cả hai danh sách phát hàng đầu được quản lý bởi Spotify và Apple Music đều có các bài hát lần đầu tiên trở thành xu hướng trên TikTok.

Thông qua các bài hát thịnh hành, ứng dụng có thể giúp các bài hát trở thành hit trên phạm vi toàn cầu, hay giúp những bài hát cũ trở lại thành xu hướng.

Chỉ riêng trong năm 2021, khoảng 430 bài hát đã vượt qua 1 tỷ lượt xem video khi được sử dụng làm âm thanh TikTok và hơn 175 bài hát thịnh hành trên TikTok sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, theo báo cáo của TikTok. 

Thái Hoàng (theo Metro News)