TikTok Trung Quốc ‘xử’ gần 1 triệu nhà sáng tạo nội dung

Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, cho biết đã trừng phạt 917.000 nhà sáng tạo nội dung và 'cấm cửa' vĩnh viễn 11.000 người bán hàng trực tuyến trong năm 2021.

 

{keywords}
TikTok là một trong các ứng dụng giải trí phổ biến nhất thế giới. (Ảnh: Shutterstock)

Douyin và TikTok là hai nền tảng chia sẻ video ngắn của ByteDance. Công ty này đang muốn mở rộng sự hiện diện trên thị trường thương mại điện tử, thông qua các cửa hàng trực tuyến và người có tầm ảnh hưởng (KOL) để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đồng thời, ByteDance cũng muốn thuyết phục người tiêu dùng rằng họ có các biện pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm bán trên nền tảng.

Theo báo cáo ByteDance vừa công bố, công ty đã can thiệp 91 triệu màn ra mắt sản phẩm và trả hơn 180 triệu NDT (28,2 triệu USD) cho các tranh chấp sau bán hàng và bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Douyin hiện có hơn 600 triệu người dùng tích cực hàng ngày tại Trung Quốc. Họ chưa bao giờ công khai quy mô mảng kinh doanh trực tuyến của mình. Đầu năm nay, nền tảng chỉ tiết lộ tổng lượng hàng hóa từ tháng 1 tới tháng 8 tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm 2020.

The Information ước tính ByteDance sẽ lập kỷ lục doanh thu với mức tăng trưởng 60%, đạt 400 tỷ NDT trong năm 2021. Phần lớn doanh thu đến từ Douyin và ứng dụng tổng hợp tin tức Jinri Toutiao, bất chấp sự nổi tiếng của TikTok trên thị trường quốc tế.

Khi Bắc Kinh ngày càng siết chặt quản lý Internet và do thị trường Trung Quốc đã trưởng thành, các hãng công nghệ nhấn mạnh nỗ lực của họ trong quản trị nền tảng cũng như trách nhiệm xã hội và “sự thịnh vượng chung”, một mục tiêu được Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đặt ra năm nay.

Để ngăn việc buôn bán hàng giả, Douyin phát triển hệ thống có thể tự động phát hiện hàng nhái chính xác tới hơn 80%. Trong khi đó, TikTok đã chính thức kinh doanh bán lẻ trực tuyến tại Indonesia và Anh từ đầu năm.

Du Lam (Theo SCMP)

TikTok đánh bại Google, trở thành tên miền phổ biến nhất năm 2021

TikTok đánh bại Google, trở thành tên miền phổ biến nhất năm 2021

Google.com luôn là tên miền phổ biến nhất thế giới, cho tới khi TikTok xuất hiện và truất ngôi hãng tìm kiếm Internet của Mỹ.  

Foxconn Trung Quốc ‘tặng’ Apple nỗi đau quá lớn

Từ đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất, Foxconn đang khiến Apple phải ‘đau đầu’ với những gì đang diễn ra tại nhà máy Trịnh Châu, Trung Quốc.

Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT, Bộ Công an ngăn chặn các website cờ bạc, cá độ bóng đá

Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Công an ngăn chặn các trang website cờ bạc, cá độ và thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ để chủ động phát hiện đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cá độ bóng đá.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Pháp vs Đan Mạch, 23h00 ngày 26/11

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Pháp và Đan Mạch hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Argentina vs Mexico, 2h00 ngày 27/11

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Argentina và Mexico hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Người dân cần cảnh giác với tin nhắn mời chào tham gia cá độ mùa World Cup 2022

Những ngày gần đây, VNCERT/CC thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã ghi nhận nhiều phản ánh tình trạng các đối tượng gửi tin nhắn mời chào, lôi kéo mọi người tham gia cá độ bóng đá trực tuyến mùa World Cup 2022.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Ba Lan vs Ả Rập Xê Út, 20h00 ngày 26/11

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Ba Lan và Ả Rập Xê Út hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Tim kiếm các giải pháp AI để đồng hành bảo vệ trẻ em trên mạng

Các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được tìm kiếm và xây dựng theo triết lý đồng hành cùng con người, sau đó dần dần thay thế nguồn nhân lực trong bảo vệ trẻ em.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Tunisia vs Australia, 17h00 ngày 26/11

Kênh VTV5 để xem trận đấu giữa Tunisia và Australia hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

CMC Telecom phủ sóng internet tại EDU4.0

CMC Telecom là nhà tài trợ đường truyền Internet cho sự kiện Diễn đàn Giáo dục & Triển lãm học đường (EDU4.0) tổ chức ngày 25-26/11/2022 tại Hà Nội.

Hết tích xám, Elon Musk lại đưa ‘tích vàng’ lên Twitter

Elon Musk tiết lộ Twitter sẽ triển khai các màu sắc khác nhau để phân biệt các loại tài khoản.

Đang cập nhật dữ liệu !