Cơ quan chức năng và TikTok đang xem xét xử lý TikToker Nờ Ô Nô

Trọng Đạt Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cùng phía Tiktok cho biết, hiện đã ghi nhận phản ánh về trường hợp của TikToker Nờ Ô Nô và đang tiến hành xử lý vụ việc.

Như VietNamNet đã đưa tin, TikToker Nờ Ô Nô đang là tâm điểm chú ý của mạng xã hội. Nguyên nhân bởi Nờ Ô Nô đã đăng tải những đoạn clip bẩn, với nội dung được nhiều người cho là có hành vi miệt thị, xúc phạm người nghèo. 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, những phản ánh về TikToker Nờ Ô Nô hiện đơn vị này đã ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, PV VietNamNet cũng đã liên lạc với TikTok, đại diện mạng xã hội này cho biết, đã nắm được thông tin và đang xem xét các report (báo cáo) của cộng đồng về vụ việc của Nờ Ô Nô. 

“TikTok sẽ xử lý vụ việc dựa trên quy trình và sẽ sớm có thông báo cụ thể về vụ việc này”, đại diện TikTok chia sẻ. 

TikToker Nờ Ô Nô (SN 1996) có tên thật là Phạm Đức Tuấn và còn có một biệt danh khác là Tuấn Brice. Nờ Ô Nô có quê quán tại Phú Quốc (Kiên Giang) và hiện đang sinh sống tại TP.HCM. 

TikToker Nờ Ô Nô - nhà sản xuất nội dung đang bị dân mạng ném đá.

Theo tìm hiểu, Phạm Đức Tuấn từng theo học ngành sân khấu. Công việc chính của Tuấn là nhà sáng tạo nội dung với sản phẩm là các đoạn video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. 

Hiện TikToker này sở hữu lượng follower khủng với hơn 600.000 người theo dõi trên Tiktok. Các clip của Nờ Ô Nô thường có nội dung đánh giá các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM. 

TikToker này thường gắn với biệt danh “Thánh review” vì thành tích “ăn đâu chê đó”. Trong các clip được đăng tải trên mạng, Nờ Ô Nô thường có cách nói chuyện cộc lốc, thô lỗ với nhiều lời lẽ, hành động sỗ sàng. 

Phản ứng lại trước các clip chê nhiều hơn khen của TikToker này, nhiều cửa hàng thậm chí còn dán hình ảnh Nờ Ô Nô ngoài cửa cùng dòng chữ “Ở đây xin phép không đón tiếp”.

Trên mạng xã hội, xuất hiện nhiều bài đăng có nội dung tẩy chay Nờ Ô Nô vì các nội dung miệt thị, câu view. Ảnh: Trọng Đạt

Dù nhiều lần nhận về những ý kiến trái chiều, Nờ Ô Nô vẫn thản nhiên khi liên tục đăng tải các đoạn clip được dân mạng đánh giá là phản cảm, xúc phạm người khác. 

Đỉnh điểm của hành động này là series"Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó", do chính TikToker này thực hiện. Trong clip mới nhất, TikToker đã có nhiều lời lẽ được cộng đồng mạng cho là miệt thị đối với một bà lão có hoàn cảnh khó khăn. 

Chính vì thế, một làn sóng tẩy chay Nờ Ô Nô đã xuất hiện và đang được dân mạng lan tỏa trên khắp các nền tảng mạng xã hội, từ Facebook tới TikTok. Trước động thái đó, Nờ Ô Nô không những không hối lỗi mà còn lên tiếng cảm ơn cộng đồng mạng vì lượng người theo dõi đang tăng với tốc độ nhanh chóng mặt.

Những lời lẽ cư xử không đẹp của Nờ Ô Nô đang khiến các cư dân mạng dậy sóng. Thậm chí, dân mạng còn đang liệt kê danh sách các nhà hàng, quán xá mà Nờ Ô Nô hợp tác để tẩy chay. Đồng thời kêu gọi đơn vị quản lý nền tảng là Tiktok và các cơ quan chức năng sớm có động thái nhằm loại bỏ những người sản xuất nội dung bẩn như Nờ Ô Nô trên các nền tảng mạng xã hội. 

Trọng Đạt

Từ Meta đến Microsoft: Cuộc chiến AI đã bắt đầu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành chủ đề chạy đua mới của các đại gia công nghệ toàn cầu

3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ

Netflix ra mắt bộ phim hoạt hình dài 3 phút, được làm từ công nghệ AI. Bước tiến này đe dọa việc làm của hàng nghìn nhân lực trong ngành anime.

Lương Tổng giám đốc Thế Giới Di Động bao nhiêu?

Trong năm 2022, ông Đoàn Văn Hiểu Em và các lãnh đạo khác của Thế Giới Di Động nhận mức thù lao tiền tỷ.

Chi 10 tỷ USD sa thải nhân viên, "tứ đại gia" công nghệ thu về 800 tỷ USD vốn hoá

Amazon, Meta, Alphabet và Microsoft phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD cho việc sa thải hàng loạt, thu hẹp bất động sản và cắt giảm chi tiêu khác. Đổi lại, vốn hoá các công ty tăng tổng cộng 800 tỷ USD từ tháng 11 năm ngoái đến nay.

Việt Nam là 1 trong 5 nước tìm kiếm nhiều nhất về “mật khẩu sử dụng một lần”

Để bảo đảm mật khẩu tài khoản đủ mạnh, nhiều người Việt lên mạng tìm hiểu về các công cụ tự tạo và lưu trữ mật khẩu.

Luxshare muốn chuyển từ sản xuất điện tử tiêu dùng sang viễn thông và xe hơi

Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Luxshare chia sẻ công ty đã đặt nhiều công sức để thúc đẩy các thị trường mới, bao gồm viễn thông và xe hơi.

Ấn Độ cấm hơn 200 ứng dụng Trung Quốc

Ấn Độ vừa ban hành lệnh cấm 242 ứng dụng và website, hầu hết đều liên kết với Trung Quốc, cho thấy căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa ‘hạ nhiệt’.

Giá tài khoản ChatGPT tại Việt Nam giảm sốc, có nơi rao 10.000 đồng

Từng được bán với giá cả trăm nghìn đồng, thế nhưng giá bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam giờ đây lại đang lao dốc không phanh.

Khai thác lỗ hổng 2 năm tuổi, hacker tấn công hàng loạt hệ thống máy tính toàn cầu

Mã độc tống tiền đã nhằm vào hàng ngàn máy tính với các hệ thống cụ thể, chỉ vài ngày sau khi một nhà điều hành giao dịch phái sinh tại Vương quốc Anh bị tấn công với phương thức tương tự.

"Mẹ đẻ" ChatGPT cảnh báo về AI

Với những tác động xã hội chưa lường hết, người tạo ra ChatGPT cho rằng các cơ quan quản lý và chính phủ cần có quy định về sử dụng AI.

Đang cập nhật dữ liệu !