Việc Tim Cook không phản hồi Elon Musk đã cho thấy sự khôn ngoan của ông. Ảnh: Reuters.

Sau một tháng ổn định Twitter, Elon Musk đã chuyển sự tập trung của mình sang đối đầu với Apple. CEO Twitter nhận ra rằng gói đăng ký thành viên mà mạng xã hội đang ấp ủ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào App Store của Apple, và mức chia hoa hồng cũng rất cao.

Không chỉ vậy, Elon Musk còn nói rằng Apple đang đe dọa sẽ xóa Twitter từ App Store mà không nêu lý do. Một phần cho hành động này đến từ việc Apple có thể gắn cờ Twitter trong quá trình xem xét ứng dụng vì lo ngại các chính sách kiểm duyệt nội dung không được đảm bảo.

Theo nhận định từ tác giả Jason Aten của Inc, việc Elon Musk gây chiến với Apple không đáng chú ý bằng cách đáp trả của CEO Tim Cook.

Trên thực tế, Tim Cook không hề phản hồi hay tuyên chiến ngược lại. Ngay cả khi Elon Musk gắn thẻ CEO Apple trong một bài viết trên Twitter, ông cũng không có động thái nào. Thay vào đó, Tim Cook chọn đối thoại trực tiếp với Elon Musk, theo tiết lộ mới nhất của ông chủ Twitter.

Tim Cook the hien anh 1

Tác giả Jason Aten cho rằng Tim Cook không có lý do gì để phản hồi Elon Musk. Ảnh: Valiant.

Tim Cook là người bận rộn và không chắc ông nhìn thấy các tweet tuyên chiến của Elon Musk. Tuy nhiên, đáng chú ý là cả Tim Cook và những thành viên cấp cao của Apple đều không chú ý đến Elon Musk, mặc cho chủ sở hữu của Twitter đã đăng một meme trên Twitter để gây chiến với Táo khuyết.

Việc không tham gia vào cuộc chiến với Elon Musk là hành động khôn ngoan của Tim Cook, tác giả Jason Aten nhận định. Ông Aten cho rằng chúng ta sẽ không bao giờ giành chiến thắng khi đối đầu với một người thích troll (ám chỉ những cá nhân thích gây rối).

Cách CEO Twitter gây chiến cũng rất khác biệt, bởi chưa từng có đối tác nào đàm phán phí hoa hồng trên App Store trên Twitter. Do đó, Aten cho rằng Tim Cook không có một câu trả lời nào phù hợp, nên ông không nhất thiết phải phản hồi Elon Musk.

Ngoài ra, việc nói quá nhiều trên Twitter khiến những tuyên bố của Elon Musk thiếu đi tính nghiêm túc. Elon Musk luôn cho thấy bản thân là một người bốc đồng và sẵn sàng tuyên bố bất cứ điều gì để thu hút sự chú ý của người dùng.

Thông thường, phản ứng mà ông tìm kiếm sẽ đến từ lượng người theo dõi hoặc người ủng hộ. Trong trường hợp với Apple, Elon Musk hy vọng sẽ dụ được Tim Cook vào một cuộc khẩu chiến. Sau cùng, Tim Cook không đưa ra phản hồi và hành động này là hoàn toàn phù hợp, theo nhận định của Inc.

(Theo Zing)