Giám đốc điều hành Apple tỏ ra lạc quan về dòng iPhone 14. Ảnh: AppleInsider.

Tại phiên họp thông báo kết quả kinh doanh quý III/2022 (quý IV theo cách tính của Apple), Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết công ty này đạt doanh thu hơn 90 tỷ USD, trong đó 43 tỷ USD đến từ iPhone.

Doanh thu iPhone tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp tỷ giá USD cao, Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri cho biết. Apple lập kỷ lục doanh thu iPhone quý tháng 9 ở hầu hết thị trường, trong đó doanh thu từ Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Mexico tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái.

CFO này cũng cho biết nhờ dòng sản phẩm iPhone, Apple lập kỷ lục hàng quý về số khách hàng nâng cấp thiết bị, và số người dùng chuyển từ smartphone Android sang iOS tiếp tục tăng.

Tim Cook thừa nhận xu hướng chung của ngành smartphone là nhu cầu sụt giảm, và iPhone sẽ không đạt được tăng trưởng doanh thu 47% như năm ngoái. Tuy nhiên CEO này lạc quan rằng ngay cả khi đáp ứng nhu cầu các sản phẩm iPhone 14 Pro và Pro Max sau đợt đầu ra mắt, nhu cầu đối với dòng iPhone 14 vẫn sẽ ổn định.

“Apple có 3 trong số 4 smartphone bán chạy hàng đầu ở Mỹ và Vương quốc Anh, 3 smartphone bán chạy hàng đầu ở Trung Quốc. Và sự hài lòng của khách hàng đối với iPhone vẫn rất, rất mạnh ở mức 98%”, Tim Cook trả lời khi Credit Suisse nói rằng nhà đầu tư đang lo ngại về nhu cầu đối với iPhone trong bối cảnh chung của thị trường.

Do còn quá sớm, Apple chưa xác định được nhu cầu của người dùng đối với các sản phẩm cụ thể trong dòng iPhone 14.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã không thể đáp ứng nhu cầu iPhone 14 Pro và Pro Max, đến giờ vẫn vậy", CEO Apple cho biết.

Nâng cấp camera 48 MP cho ảnh sắc nét hơn, tính năng an toàn mới như Phát hiện sự cố và SOS qua vệ tinh, đảo động (dynamic Island) là các tính năng tạo nên sức hấp dẫn của dòng iPhone 14, theo Tim Cook.

Trong buổi họp, các nhà phân tích không đề cập đến 2 dòng iPhone 14 thường, với nhiều tin đồn về việc nhu cầu thấp và giảm sản lượng. Tuy nhiên, Tim Cook cũng nói qua rằng Apple hiện chưa thể nắm bắt hoàn toàn nhu cầu của người dùng, bởi trong giai đoạn đầu hãng vẫn đang chạy đua nhằm hoàn tất số đơn hàng.

"Chúng tôi vẫn rất hài lòng về độ phủ của iPhone trong quý vừa qua", Tim Cook cho biết.

Ngoài ra hãng cũng cho biết sức mạnh của dòng chip A kết hợp với hệ thống camera đem lại một số khách hàng doanh nghiệp. Ví dụ, Ford Manufacturing đang sử dụng iPad và iPhone trong quá trình kiểm soát chất lượng xe tải điện Ford F-150 Lightning.

(Theo Zing)