{keywords}
 

Một cuốn sách vừa xuất bản mới đây tố cáo thương vụ Apple thâu tóm Tesla sụp đổ là do Elon Musk “đòi” làm CEO Apple. Tuy nhiên, ông Musk đã công khai phủ nhận thông tin này trên Twitter, không quên tiết lộ thêm tình tiết thú vị: CEO Apple Tim Cook từ chối gặp ông.

“Cook và tôi chưa từng nói chuyện hay viết thư cho nhau. Có thời điểm tôi đề nghị gặp Cook để nói về việc Apple mua Tesla. Không có bất kỳ điều kiện mua lại nào được đề xuất. Ông ấy từ chối gặp mặt. Khi ấy, giá trị Tesla bằng khoảng 6% bây giờ”.

Theo Yahoo Finance, giá trị Tesla hiện tại vào khoảng 680 tỷ USD, dù giảm so với mức kỷ lục gần 900 tỷ USD nhưng vẫn cao hơn nhiều mức 40 tỷ USD của năm 2016, khi Tesla đang chật vật mở rộng quy mô và giao xe hiệu quả. Như vậy, mức chênh lệch là 640 tỷ USD.

Không chỉ có vậy, Apple còn không gặp may với tham vọng xe hơi của mình. Bộ phận chịu trách nhiệm phát triển xe tự lái hoạt động phập phù, mất nhân sự, bị giảm quy mô và chưa ra được sản phẩm nào công khai bất chấp nhiều năm đầu tư.

Theo Forbes, có nhiều lý do vì sao CEO Apple lại không đồng ý gặp gỡ CEO Tesla như hạn chế về mặt thời gian và không có gì bảo đảm cuộc gặp sẽ thành công. Ngoài ra, ông Musk có thể đụng độ với bất kỳ ông chủ nào phụ trách mình. Apple cũng không muốn mạo hiểm và không quan tâm tới kỹ năng mà ông Musk thể hiện trong thập kỷ qua.

Nhưng xét trên khía cạnh thực tế, rõ ràng Apple đã bỏ qua cơ hội khổng lồ. Tesla cũng trở về sau những ngày suýt chết và trở thành một trong các công ty giá trị nhất và quan trọng nhất hành tinh.

Không rõ ông Cook có muốn quay ngược thời gian và thay đổi quyết định hay không.

Du Lam (Theo Forbes)

Apple gửi thư cảnh cáo đến một dân mạng Trung Quốc

Apple gửi thư cảnh cáo đến một dân mạng Trung Quốc

Apple gửi thư cho người đứng sau tài khoản Twitter quảng cáo nguyên mẫu iPhone bị đánh cắp, yêu cầu tiết lộ nguồn tin nếu không muốn báo cho cảnh sát.