Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam - In2spire Award là một hoạt động trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2022.

Đây là chương trình tìm kiếm, hỗ trợ và vinh danh các gương mặt đại diện (đại sứ hình ảnh thương hiệu) của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, doanh nghiệp có nhiều nỗ lực ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào giải quyết các vấn đề của mình và của xã hội.

Theo quy định của Ban tổ chức, In2spire Award không phải là giải thưởng sản phẩm, mà là giải thưởng nhân vật truyền thông, được thực hiện dưới hình thức video/clip với nội dung thuyết trình, kể chuyện về các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị, tổ chức. Qua đó, các sản phẩm, dịch vụ liên quan sẽ được truyền thông rộng rãi với chi phí thấp và hiệu quả cao qua hiệu ứng lan tỏa của kênh truyền thông xã hội.

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ thuộc Bộ KH&CN, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và Làng công nghệ Giải trí - Truyền thông Techfest là các đơn vị chủ trì phối hợp cùng các địa phương tổ chức giải thưởng này.

{keywords}
Với Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam, lần đầu ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo (Ảnh minh họa: doanhtri.net).

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (NATEC), Việt Nam có không ít doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều ý tưởng mới, sản phẩm tốt. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau như kinh phí, năng lực truyền thông… mà nhiều thương hiệu, sản phẩm đổi mới sáng tạo còn ít được biết đến.

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo không chỉ nhằm quảng bá các thương hiệu, giới thiệu các mô hình khởi nghiệp sáng tạo tốt đến mạng lưới các nhà đầu tư, mà quan trọng hơn là tìm kiếm, đào tạo, nhân rộng các mô hình truyền thông, quảng bá thương hiệu khởi nghiệp hiệu quả nhất. “Chúng tôi kỳ vọng giải thưởng có thể giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thay đổi tư duy về hoạt động truyền thông thương hiệu”, ông Phạm Hồng Quất chia sẻ.

Ông Lâm Quang Tùng, Trưởng làng công nghệ Giải trí - Truyền thông cho biết: qua giải thưởng, các đơn vị tổ chức kỳ vọng về lâu dài có thể tạo được một nền tảng KOLs/Influencers marketing (marketing dựa trên người có ảnh hưởng) cho thị trường đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Các đại sứ giành giải sẽ nhận được các giải thưởng với tổng trị giá 200 triệu đồng, trong đó giải nhất sẽ nhận được gói hỗ trợ thúc đẩy phát triển, gói dịch vụ truyền thông hỗ trợ phát triển thương hiệu cá nhân trị giá 100 triệu đồng.

Tất cả các đại sứ dự thi được quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà mình đại diện trên nền tảng mạng xã hội và mạng lưới truyền thông gồm 100 cơ quan báo đài, có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ đầu tư và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, được đồng hành và nâng cao năng lực truyền thông bởi hơn 40 tổ chức và hơn 80 chuyên gia đa ngành nghề.

Theo kế hoạch, giải thưởng sẽ diễn ra vòng sơ loại bắt đầu ở các địa phương phía Bắc với sự tham gia của các tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Kạn, Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thừa Thiên – Huế và Đại học Tây Bắc.

Vòng thi phía Bắc sẽ nhận hồ sơ đến ngày 20/8. Sau đó, các đại sứ sẽ được tham gia hoạt động đào tạo bởi các chuyên gia đồng hành cùng giải thưởng, để có thể bắt tay ngay vào việc làm sản phẩm dự thi.

Vòng thi sẽ chọn ra 10 đại diện để tôn vinh tại Techfest Việt Nam Lai Châu ngày 29/8, và tham gia vòng chung kết quốc gia dự kiến diễn ra tháng 11.

Vân Anh

TP.HCM ưu tiên hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong các lĩnh vực AI, Edtech

TP.HCM ưu tiên hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong các lĩnh vực AI, Edtech

“Hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm” là 1 dự án trong kế hoạch của UBND TP.HCM năm 2022 triển khai Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !