Từ khóa: thương mại điện tử

Bộ TT&TT phê duyệt kế hoạch đưa các hộ sản xuất nông nghiệp cả nước lên sàn TMĐT
icon

VietnamPost và Viettel Post, 2 doanh nghiệp sở hữu các sàn Postmart, Vỏ Sò được Bộ TT&TT giao chủ trì triển khai kế hoạch “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”.

 
Đơn hàng trên sàn thương mại điện tử tăng đột biến khi giãn cách xã hội
icon
Sự tham gia cung ứng rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Lazada, Tiki… đã góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam những ngày giãn cách xã hội.
Thêm 16 tỉnh giãn cách, Vỏ Sò và Postmart mở rộng hoạt động cung ứng hàng thiết yếu
icon
Cùng với việc tăng sản lượng thực phẩm tươi, hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu người dân TP.HCM, 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đang mở rộng cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam khác cũng đang giãn cách xã hội.
49,3 triệu người Việt mua sắm trực tuyến
icon
Với khoảng 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến, Việt Nam là quốc gia có tỷ lê người dân mua sắm thương mại điện tử cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng
icon
Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Năm nay dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy nhiều hộ nông dân, hợp tác xã tại địa phương mở thêm kênh tiêu thụ online qua các sàn thương mại điện tử.
Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, người dùng vẫn chuộng giá rẻ
icon
Các nền tảng thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận tăng trưởng về doanh thu, người dùng và nhà bán. Trong đó, khách mua online đa phần vẫn thích hàng giá rẻ.  
Phía sau thành công của 'Amazon Hàn Quốc': Nơi nhân viên chỉ như 'hàng dùng một lần' của hệ thống AI
icon
Các nhân viên tại công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Coupang - đang phải đối mặt với nguy cơ thương tật, thậm chí tử vong chỉ để theo kịp thời hạn giao hàng mà các hệ thống trí tuệ nhân tạo đưa ra.
Nhãn và nông sản Hưng Yên sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử từ 15/7
icon
Chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử sẽ diễn ra ngày 15/7 tới, trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.
Những con số biết nói về Amazon sau 27 năm dưới bàn tay Jeff Bezos
icon
Từ doanh thu hơn nửa triệu USD, sau 27 năm, Jeff Bezos đã biến Amazon thành đế chế thương mại điện tử với doanh thu 386 tỷ USD.  
Vietnam Post nhân đôi ưu đãi cho khách hàng thương mại điện tử
icon
Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mới đây đã tung liên tiếp 02 gói cước đồng giá vận chuyển, nhân đôi lợi ích và tiết kiệm tối đa chi phí chuyển phát cho khách hàng kinh doanh online.
iPhone xách tay, iPhone lock đồng loạt 'bay màu' trên sàn TMĐT
icon
Vài ngày gần đây, nhiều người kinh doanh thiết bị của Apple trên sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, các sản phẩm trong gian hàng của họ đã đồng loạt bị xóa.
Tổng đài Chăm sóc khách hàng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo: hiện thực cho ngành tài chính, viễn thông và thương mại điện tử.
icon
Nhận định bởi Ông Ravi Saraogi, Đồng sáng lập và Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Uniphore. 
Dân đào bitcoin tháo chạy khiến đập thủy điện ở Trung Quốc ế khách, phải rao bán trên mạng Internet
icon
Các nhà máy thủy điện cỡ nhỏ đang được rao bán trên các trạng thương mại điện tử ở Trung Quốc trong bối cảnh chính quyền ra tay kiểm soát và hạn chế tình trạng khai thác tiền điện tử bitcoin.
Các nước giải bài toán thu thuế thương mại điện tử như thế nào?
icon
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên khắp thế giới đặt ra thách thức lớn đối với các chính phủ trong việc thu thuế những hoạt động của mô hình kinh tế này.
Tổng cục Thuế sẽ lấy ý kiến các sàn thương mại điện tử về kê khai thuế
icon
Tổng cục Thuế cho biết trước ngày 1/8 sẽ lấy ý kiến các sàn thương mại điện tử về việc kê khai và nộp thuế cho cá nhân kinh doanh qua sàn.
Vải Bắc Giang bán qua Postmart, Vỏ Sò đã chiếm gần 3,6% tổng sản lượng
icon
Tính đến ngày 24/6, bên cạnh việc hỗ trợ hơn 1.100 nông dân Bắc Giang lên Postmart, Vỏ Sò bán bán đặc sản địa phương, hai sàn thương mại điện tử này cũng tiêu thụ được hơn 6.400 tấn vải thiều Bắc Giang, vượt mục tiêu đề ra.
Sàn thương mại điện tử phải chia sẻ thông tin người bán từ 1/1/2022
icon
Dự kiến, các sàn thương mại điện tử thực hiện kết nối, cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế từ ngày 1/1/2022. Từ 1/8, khi Thông tư 40 có hiệu lực, cơ quan thuế sẽ thực hiện công tác khảo sát, chuẩn bị kết nối dữ liệu. 
Sàn TMĐT khai và nộp thuế thay cho người kinh doanh: Liệu có khả thi?
icon
Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế hộ người bán. Nhiều sàn và chuyên gia lo ngại rằng sẽ vướng nhiều khó khăn khi thực hiện.  
Hậu phá sản, bị tố lừa đảo, Leflair quay lại Việt Nam sau khi về tay chủ mới
icon
Sàn thương mại điện tử Leflair vừa thông báo sẽ quay trở lại hoạt động tại Việt Nam với một nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, 'ông chủ' mới của Leflair sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý với khoản nợ với hàng trăm nhà cung cấp.
Lúng túng khi thực thi quy định sàn thương mại điện tử nộp thuế hộ người bán
icon
Theo quy định mới, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... sẽ phải cung cấp thông tin, khấu trừ thuế trực tiếp trên doanh thu của cá nhân bán hàng trên sàn. Song nhiều doanh nghiệp bối rối chưa biết thực thi thế nào.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123