Oraichain Hackathon 2022 là cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Oraichain Labs phối hợp tổ chức.

Đây là cuộc thi lập trình lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới.

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao Giải nhất Oraichain Hackathon 2022 cho đội 1877

Để tranh tài, các đội thi sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng modul Cosm Wasm và hệ sinh thái Oraichain.

Trong gần 2 tháng diễn ra cuộc thi, Oraichain Hackathon 2022 đã nhận được đăng ký tham gia của 57 đội thi trên khắp cả nước. Mới đây, vòng chung kết Oraichain Hackathon 2022 vừa được tổ chức thành công tại Hà Nội với 8 đội thi tham dự.

Theo Ban tổ chức, khép lại Oraichain Hackathon 2022, đội thi 1877 gồm các chàng trai đến từ ngành công an, quân đội đã giành được Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng và Giải bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng.

{keywords}
Các đội thi tham gia vòng chung kết Oraichain Hackathon 2022

Đội REVERT gồm 4 nam sinh viên đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội giành Giải Nhì trị giá 60 triệu đồng. R&D-Viettel Solutions là đội giành Giải Ba của cuộc thi với giải thưởng 40 triệu đồng.

Ngoài ra, hai đội thi Xanh nước biển và N3T.rs đã được trao 2 giải Khuyến khích của Oraichain Hackathon, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Chia sẻ sau khi kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức Oraichain Hackathon 2022 kỳ vọng đây sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước.

Trọng Đạt