Trước tình hình thiếu hụt chip trên toàn cầu, cộng với cơn sốt tiền mã hóa quay trở lại trong thời gian vừa qua, giá card đồ họa đã bị đẩy lên rất cao, thậm chí còn cháy hàng. Đáng buồn thay, tình trạng này sẽ không được cải thiện, mà giá card đồ họa có thể sẽ còn đắt hơn vào năm tới, vì nhà sản xuất TSMC sẽ tăng giá các sản phẩm bán dẫn của mình.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, TSMC đang dự kiến tăng giá chip lên 20%, để cân bằng lại nhu cầu chip tăng đột biến. Tình trạng thiếu hụt chip không chỉ ảnh hưởng tới các linh kiện máy tính, như chip xử lý hay card đồ họa, mà còn đang ảnh hưởng tới tất cả các ngành công nghiệp khác, từ sản xuất ô tô cho tới iPad.

Tin buồn cho game thủ: Card đồ họa có thể sẽ còn đắt hơn vào năm tới - Ảnh 1.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía TSMC về mức tăng giá sản phẩm. Nhưng theo WSJ, mức tăng có thể là 10% đối với chip sử dụng công nghệ mới, và 20% đối với chip sử dụng công nghệ cũ hơn. Chip xử lý máy tính và card đồ họa thường sử dụng công nghệ chip tiên tiến nhất, vì vậy chúng có thể sẽ tăng giá thêm 10%.

Chúng ta không biết liệu các nhà sản xuất có tính thêm chi phí này vào giá bán hay không. Nhưng nhiều khả năng sẽ là như vậy, khi mà tình trạng card màn hình khan hiếm trên thị trường vẫn chưa được cải thiện.

Nvidia GeForce RTX 3080 đã ra mắt được gần một năm, nhưng bạn sẽ rất khó để tìm được bất kỳ phiên bản nào được bán với giá khoảng 699 USD, mức giá mà Nvidia để xuất khi ra mắt GPU này vào tháng 9 năm 2020. Hầu hết các nhà sản xuất đều tăng giá bán phiên bản RTX 3080 của mình, nhưng vẫn không có hàng để bán.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, techradar)

Card màn hình 1.500 USD gây nóng máy vì chứa ‘vật thể lạ’

Card màn hình 1.500 USD gây nóng máy vì chứa ‘vật thể lạ’

Bỏ ra hơn 1.500 USD để tậu chiếc card màn hình ‘khủng’ chơi game nhưng người mua tá hỏa khi phát hiện ra bên trong có chứa ‘vật thể lạ’ mỏng mỏng dính dính.