Mạng xã hội khuấy động thị trường toàn cầu vì chỉ cho người được mời đăng ký

Mạng xã hội Clubhouse được biết đến rộng khắp khi tỷ phú công nghệ Elon Musk tham gia sử dụng. Ở Trung Quốc, suất mời vào Clubhouse có giá dao động khoảng từ 100 đến 400 nhân dân tệ, tương đương từ 15 đến 60 USD.

Thời gian gần đây, mạng xã hội Clubhouse được nhắc đến khá nhiều, với lượng người dùng tăng đột biến và thứ hạng trên các kho ứng dụng cũng tăng vọt. Vậy vì sao lại có có hiện tượng này?

Clubhouse là nền tảng mạng xã hội dựa trên chat bằng âm thanh. Những phòng trò chuyện trên Clubhouse sẽ giống như cuộc gọi nhiều điểm cầu, nơi nhiều người nổi tiếng tham gia và người dùng có thể đăng ký nói nếu muốn.

Tạp chí Vogue mô tả ứng dụng này là sự kết hợp giữa podcast phát trực tiếp và trải nghiệm thảo luận nhóm. Sẽ có vô số chủ đề để người dùng lựa chọn, như về công nghệ, kinh doanh hay chăm sóc sức khỏe...

Phòng trò chuyện Clubhouse sẽ đóng lại khi cuộc trò chuyện kết thúc, không giống như trên Twitch, nơi video phát trực tiếp được lưu giữ để mọi người quay trở lại xem khi cần.

Điều thú vị hơn nữa của Clubhouse, đó là nền tảng này có sự xuất hiện của nhiều người nổi tiếng tham gia trò chuyện như Oprah Winfrey, Kevin Hart, Drake, Chris Rock hoặc Ashton Kutcher.

Đầu tháng 2 vừa qua, Clubhouse càng trở nên nổi tiếng hơn khi tỷ phú công nghệ Elon Musk có cuộc trò chuyện trên đó với CEO Vladimir Tenev của sàn môi giới chứng khoán Robinhood.

Mạng xã hội khuấy động thị trường toàn cầu vì chỉ cho người được mời đăng ký
Mạng xã hội Clubhouse trở nên nổi tiếng hơn khi tỷ phú công nghệ Elon Musk có cuộc trò chuyện trên đó với CEO Vladimir Tenev của Robinhood.

Săn lùng suất mời đăng ký Clubhouse

Mặc dù có thể đã rất nhiều người biết đến Clubhouse, nhưng chưa có mấy người được trải nghiệm trực tiếp. Nền tảng hiện nay chỉ tiếp nhận người được mời vào bởi những người dùng đã có tài khoản.

 

Hơn nữa, mỗi người dùng đã có tài khoản chỉ được mời thêm 2 người. Sự hạn chế này đã tạo ra thị trường mua bán suất mời đăng ký Clubhouse trên các trang như eBay, Reddit, Craigslist và cả Idle Fish của Alibaba.

Ở Trung Quốc, suất mời vào Clubhouse có giá dao động khoảng từ 100 đến 400 nhân dân tệ, tương đương từ 15 đến 60 USD, khi mà nhu cầu dùng thử của người dân nước này khá cao.

Theo Clubhouse giải thích, nền tảng này chưa mở rộng cho tất cả mọi người vì họ muốn xây dựng cộng đồng một cách cẩn thận và muốn chuẩn bị các tính năng để tải được số lượng người lớn.

Clubhouse hứa hẹn: "Chúng tôi đang xây dựng Clubhouse cho tất cả mọi người càng sớm càng tốt". Hiện nay người dùng có thể tải xuống ứng dụng và "đặt gạch" sẵn username nếu muốn.

Ứng dụng Clubhouse được ra mắt vào khoảng tháng 3/2020. Sau 2 tháng, Clubhouse có khoảng 1.500 người dùng, được định giá 100 triệu USD. Hiện tại nền tảng này được định giá khoảng 1 tỷ USD.

Tính đến ngày 1/2/2021, Clubhouse đã có 2 triệu người dùng. Nền tảng dự tính sẽ bổ sung nhiều tính năng mới, ví dụ như trả phí cho người tạo nội dung hay mở đăng ký thuê bao trả phí.

Vấn đề kiểm duyệt nội dung đang đặt ra thử thách cho Clubhouse. Khi bị chất vấn, Clubhouse cam kết sẽ loại bỏ nội dung phân biệt chủng tộc, ngôn từ kích động thù địch; sẵn sàng có quy trình điều tra và giải quyết mọi vi phạm.

Anh Hào(Theo Mashable, Guardian)

Công ty tăng trưởng 12 lần vì trùng tên ứng dụng chat của Elon Musk

Công ty tăng trưởng 12 lần vì trùng tên ứng dụng chat của Elon Musk

Chỉ vì có tên trùng với ứng dụng chat của Elon Musk, doanh nghiệp này đã hưởng lợi trong 2 ngày cuối tuần.

 
List comment
 
10 giải pháp công nghệ nổi bật trong ngành y tế Việt Nam
icon

Việc ứng dụng nhiều công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo AI, điện toán đám mây Cloud, phân tích dữ liệu lớn Big Data hay kết nối vạn vật IoT… đã giúp xây dựng nhiều giải pháp mang tính đột phá trong ngành y tế.

 
Ứng dụng My Vietnam Post bổ sung chức năng hỗ trợ người nhận hàng
icon

Để hỗ trợ người nhận trong việc theo dõi đơn hàng và kết nối với người gửi, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mới đây đã bổ sung thêm chức năng “Đơn hàng nhận” trên ứng dụng My Vietnam Post.

 
Singapore cấp thị thực công nghệ cho người kiếm 15.000 USD/tháng
icon

Singapore vừa giới thiệu chương thị thực lao động (work visa) mới với tên gọi Tech.Pass nhằm thu hút nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.  

 
Bitcoin lao dốc nhưng giá VGA vẫn chưa hạ nhiệt
icon

Khan hiếm linh kiện, không bán lẻ card màn hình khiến giá VGA cả cũ lẫn mới đều chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở Việt Nam.

 
Tiện ích giúp kiểm tra website có dính tới Big Tech hay không
icon

Nếu không muốn dính dáng tới các ông lớn công nghệ Mỹ, tiện ích sau đây sẽ giúp người quản trị website biết phải làm gì.

 
 
Huawei muốn sản xuất sản phẩm ‘hạng nhất’ từ linh kiện ‘hạng ba’
icon

Chiến lược mới của Huawei có thể dẫn đến sự vắng mặt tại một số thị trường, khách hàng và sản phẩm.  

Uzi rời RNG và mặt trái của các hợp đồng thể thao điện tử chuyên nghiệp
icon

Vào ngày khai mạc giải đấu LPL, Uzi đã dội một gáo nước lạnh vào rất nhiều người hâm mộ.  

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện
icon

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

Bùng nổ toilet hạng sang ở Thái Lan
icon

Một hệ thống toilet công cộng chất lượng cao có trả phí ngày càng được nhiều người quan tâm do vấn đề vệ sinh, sức khỏe giữa đại dịch Covid-19.

'Phần mềm diệt virus đã chết'
icon

Theo các chuyên gia bảo mật, phần mềm diệt virus hiện nay không thể bảo vệ máy tính hoàn toàn khỏi những cuộc tấn công mạng. Doanh nghiệp vẫn phải chịu nhiều tổn thất.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123