tin nhắn rác

Cập nhập tin tức tin nhắn rác

Áp “tối hậu thư” cho nhà mạng để chặn SIM rác ra thị trường

Bộ TT&TT yêu cầu sau ngày 15/4/2024, nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM rác, các nhà mạng buộc phải dừng phát triển thuê bao mới.

Hàng loạt trạm BTS giả bị phát hiện, xử lý trong năm 2023

Theo Thanh tra Bộ TT&TT, 2023 là năm điển hình, phát sinh các vụ việc sử dụng trạm BTS giả nhiều nhất trong những năm gần đây.

Khởi tố 2 đối tượng phát tán tin nhắn 'rác' đánh bạc, mại dâm

Công an Hải Dương đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng phát tán số lượng lớn tin nhắn quảng cáo cho các website đánh bạc, mại dâm nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoá 2 chiều hơn 4,8 triệu thuê bao để chuẩn hóa thông tin cá nhân

Đến 30/8, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đã chuẩn hoá 7,2 triệu thuê bao, khoá 1 chiều 3,172 triệu thuê bao, khoá 2 chiều hơn 4,8 triệu thuê bao, thu hồi hơn 1,8 triệu thuê bao.

Sẽ hiển thị tên tòa án, công an... khi gọi điện đến người dân để chống lừa đảo

Các doanh nghiệp phải sử dụng brandname khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng brandname khi gọi tới người dân.

Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Telesale hay tiếp thị từ xa qua điện thoại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Phát hiện trạm BTS giả theo thời gian thực đã chặn nạn phát tin nhắn lừa đảo

Thanh tra Bộ TT&TT cho hay: Việc các nhà mạng triển khai công nghệ phát hiện trạm thu phát sóng (BTS) giả theo thời gian thực đã truy bắt được nhiều vụ và chặn đứng vấn nạn phát tin nhắn lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo thanh toán tiền điện

Xuất hiện tình trạng kẻ lừa đảo sử dụng các trạm BTS giả để gửi tin nhắn mạo danh brandname công ty điện lực, đề nghị người dân thanh toán tiền điện.

Đã có giải pháp xử lý phát tán tin nhắn rác từ trạm BTS giả

Trước tình trạng người dân thường xuyên nhận được tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, Bộ TT&TT cho biết sẽ mạnh tay xử lý đối với các trạm BTS giả.

Thủ đoạn chiếm quyền kiểm soát điện thoại bằng tin nhắn iMessage

Khi nhận tin nhắn iMessage từ kẻ xấu, điện thoại của nạn nhân sẽ kích hoạt một lỗ hổng dẫn đến việc chiếm quyền kiểm soát thiết bị, bất chấp họ có tương tác hay không.

Bản tin cuối ngày 13/5: Thua Indonesia, U22 Việt Nam thành cựu vô địch SEA Games

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 13/5 gồm những tin chính sau: Thua Indonesia ở phút 96, U22 Việt Nam thành cựu vô địch SEA Games. Nhà đầu tư 19 tuổi chi 157 tỷ đồng mua cổ phiếu. Tìm thấy vé số trúng độc đắc Vietlott hơn 76 tỷ đồng.

Doanh nghiệp viễn thông đã chặn 243 triệu tin nhắn rác

Từ tháng 11/2022 đến giữa tháng 4/2023, các doanh nghiệp viễn thông đã chặn 243 triệu tin nhắn rác. Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác của Bộ TT&TT cũng đã tiếp nhận và chuyển nhà mạng xử lý 30,4 nghìn phản ánh tin nhắn rác.

Bộ TT&TT sẽ phối hợp Bộ Công an xử lý trạm BTS giả

Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Công an để điều tra, xử lý các đối tượng sử dụng trạm BTS giả phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Thủ đoạn moi tiền trăm triệu từ những tin nhắn rác lừa đảo

Nếu nhận được yêu cầu chuyển tiền, đăng nhập hoặc cung cấp các thông tin cá nhân từ người lạ, người dùng di động cần từ chối ngay, bởi đó là thủ đoạn quen thuộc của những kẻ lừa đảo.

Mánh lới mạo danh ngân hàng, trộm tiền tài khoản quay trở lại

Xuất hiện ngày càng nhiều các tin nhắn mạo danh ngân hàng. Người dùng di động cần đề cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lừa lấy cắp tiền trong tài khoản.

Bắt 2 đối tượng ẩn náu trên ô tô phát tin nhắn rác ở Quảng Nam

Tối 24/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Nam) vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi “xâm nhập trái phép mạng viễn thông”.

Mỹ yêu cầu nhà mạng chặn tin nhắn lừa đảo

Nhà chức trách Mỹ vừa hoàn thiện quy định yêu cầu nhà mạng di động chặn các tin nhắn tự động (robotext) có khả năng phạm pháp.

Hà Nội đề nghị khóa 2 chiều 15 thuê bao phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 15 số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Sẽ chặn hiện tượng cá nhân đăng ký cả ngàn SIM để bán ra ngoài thị trường

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hiện có tới 5.710 cá nhân sở hữu hơn 100 SIM và có 261 cá nhân sở hữu hơn 1.000 SIM trên cả nước.

Từ ngày mai, người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156

Bên cạnh việc phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn (đầu số 5656), Bộ TT&TT sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận bằng cuộc gọi.