Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính bảo đảm cung ứng dịch vụ trong dịch Covid-19

Các doanh nghiệp bưu chính được yêu cầu phải bảo đảm cung ứng những dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và các cơ quan Đảng, Nhà nước một cách liên tục, nhanh chóng, chính xác và an toàn trong mọi tình huống.

Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính bảo đảm cung ứng dịch vụ trong dịch Covid-19
Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính chủ động và nghiêm túc thực hiện các biện pháp để chung tay, góp sức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 3/2, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính về việc đảm bảo cung ứng dịch vụ trong giai đoạn dịch Covid-19 đầu năm 2021.

Bước sang năm 2021, dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, đã phát hiện những biến thể mới của vi-rút có tốc độ lây lan nhanh ở trên 70 quốc gia. Tại Việt Nam, đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi-rút liên quan đến ổ dịch tại nhà máy POYUN, Khu công nghiệp  Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hiện dịch đã lây lan ra một số địa phương như Hà Nội, Bắc Giang, Gia Lai…

Trước tình hình đó, quán triệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thể hiện vai trò là thành phần, là hạ tầng thiết yếu trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cận kề, Bộ TT&TT vừa yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính tiếp tục thực hiện khẩn trương, đồng bộ nội dung công văn 1115/BTTTT-BC ngày 31/3/2020 về bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời kỳ dịch Covid-19.

Một trong những nội dung được Bộ TT&TT đặc biệt lưu ý các doanh nghiệp là phải duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, Nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.

Các điểm phục vụ bưu chính, cơ sở khai thác bưu gửi và bộ phận liên quan của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính phải nghiêm túc triển khai các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế.

Cụ thể, chú trọng tuân thủ yêu cầu về việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng…

Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính bảo đảm cung ứng dịch vụ trong dịch Covid-19
Tất cả người lao động của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được yêu cầu cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone.
 

Cùng với đó, theo yêu cầu của Bộ TT&TT, tất cả người lao động của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính cần cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone. Trường hợp nhân viên có biểu hiện nhiễm bệnh, có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định Covid-19 (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực, đầy đủ để được xét nghiệm, thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thông tin với ICTnews, hai doanh nghiệp lớn ngành bưu chính là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết đều đã triển khai biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, với Vietnam Post, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, chính quyền địa phương các cấp về công tác phòng chống dịch, Tổng công ty cũng thường xuyên tiến hành khử khuẩn và vệ sinh các bưu cục, điểm giao dịch, trang bị nước sát khuẩn tại những điểm phục vụ khách hàng… 

Đặc biệt, Vietnam Post đã quán triệt tới lực lượng lao động thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên… tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), đồng thời tăng cường sử dụng các công cụ trực tuyến để trao đổi công việc.

Tương tự, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, cán bộ nhân viên trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Viettel Post đã triển khai nghiêm ngặt các quy trình như: khử khuẩn hàng hóa 2 lần, yêu cầu 100% cán bộ nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc… “Đây là những biện pháp đã được Viettel Post áp dụng có hiệu quả trong các đợt dịch trước”, đại diện Viettel Post thông tin.

M.T

Bộ TT&TT: Doanh nghiệp bưu chính cần chú trọng ứng dụng công nghệ số để hạn chế tiếp xúc

Bộ TT&TT: Doanh nghiệp bưu chính cần chú trọng ứng dụng công nghệ số để hạn chế tiếp xúc

Bộ TT&TT vừa yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính thực hiện các giải pháp, trong đó chú trọng triển khai ứng dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ số để hạn chế tiếp xúc trong cung ứng dịch vụ trong thời kỳ dịch Covid-19.

Chủ đề : bộ tt&tt
 
List comment
 
8 doanh nghiệp trao tặng 185 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19
icon

Ngày 28/5 tại trụ sở Bộ Y tế, 8 doanh nghiệp đã trao tặng 185 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19, chung tay góp phần đưa vắc xin tới gần hơn với người dân Việt Nam.

 
Các hãng taxi truyền thống lo 'phá sản'
icon

Lượng hành khách giảm 80 – 90% khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trước nguy cơ phá sản.

 
Đề nghị không công bố danh tính, lịch trình di chuyển bệnh nhân Covid-19
icon

Các Bộ TT&TT  và Y tế vừa có một số trao đổi phối hợp điều chỉnh công tác cung cấp thông tin cho báo chí về phòng, chống dịch Covid-19.   

 
Trang tin điện tử tổng hợp VN Ngày nay bị phạt 30 triệu đồng
icon

Chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp VN Ngày nay bị xử phạt 30 triệu đồng do thực hiện không đúng quy định của giấy phép và đăng tải tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.

 
Bộ TT&TT tuyển dụng 126 viên chức cho 57 vị trí việc làm trong đợt 1 năm 2021
icon

Bộ TT&TT vừa chính thức có thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2021. Tổng chỉ tiêu của 57 vị trí việc làm tại 9 đơn vị thuộc Bộ là 126.

 
 
VNPT lập đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế miễn phí 18001119
icon

Đường dây nóng 18001119 của VNPT sẽ hỗ trợ người dân trong việc khai báo y tế, nhất là khi việc khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh.

Người dân gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119 được miễn cước
icon

Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

Vụ phát tán clip 'thác loạn' bar Sunny: 3 đối tượng khai thấy cơ hội để tăng truy cập cho website
icon

Nhận thấy vụ bar Sunny có nhiều người quan tâm, nhóm đối tượng đã tải video ở trong phòng hát có 1 nữ giới khiêu dâm nhằm tăng lượng truy cập cho 3 trang website bóng đá.

Cầu kính cao 100m bị gió giật hỏng, du khách hoảng loạn
icon

Một du khách hoảng loạn vì mắc kẹt trên một cây cầu có đáy bằng kính tại một khu nghỉ dưỡng sau khi chiếc cầu bị hư hại vì gió giật.

Hà Nội phạt 6 cá nhân 75 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa xử phạt 6 chủ tài khoản Facebook với mức phạt 12,5 triệu đồng/người do cung cấp thông tin giả mạo, sai sự thật về ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong phòng chống dịch Covid-19.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123