Việc các đài truyền hình trong khu vực quan tâm đến vấn đề bản quyền truyền hình (BQTH) SEA Games 31 cho thấy kỳ đại hội tổ chức tại Việt Nam lần này nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả các nước. Trên thế giới, BQTH trở thành một công cụ quảng bá quan trọng trong công tác marketing của các đại hội thể thao và trả lại quyền lợi cho các nhà tài trợ của đại hội đó. BQTH chính là một tài sản rất có giá trị của đại hội, mang lại nguồn doanh thu để bù đắp một phần chi phí tổ chức cho nước chủ nhà.

Chủ nhà Việt Nam không thu tiền bản quyền truyền hình SEA Games 31 - Ảnh 1.

SEA Games 31 tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của cả khu vực.

Vấn đề BQTH SEA Games 31 vì thế đã trở thành mục rất "nóng" tại Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) diễn ra ngày 8/4 vừa qua với sự tham dự của 100 đại biểu các nước thành viên SEAGF. Ngoài việc thông qua biên bản phiên họp của SEAGF tổ chức ngày 7/12/2021 cùng báo cáo của các ban chức năng, cập nhật tiến độ triển khai các công việc chuẩn bị SEA Games 31 tại Việt Nam; báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 32 tại Campuchia, xác định chủ nhà đăng cai các kỳ SEA Games 33, 34 và 35, vấn đề đối xử công bằng với phụ nữ trong thể thao, công tác chuẩn bị kiểm tra doping tại SEA Games 31, 32, vấn đề bản quyền truyền hình tại SEA Games đã nhận được những ý kiến khác nhau của các quốc gia.

Theo Điều lệ SEA Games, bản quyền truyền hình SEA Games trên lãnh thổ của Ủy ban Olympic quốc gia nào sẽ là sở hữu độc quyền của Ủy ban Olympic quốc gia đó đồng thời bản quyền truyền hình được cung cấp miễn phí cho các đài truyền hình quảng bá của các nước trong khu vực theo đăng ký của Ủy ban Olympic các nước.

Chủ nhà Việt Nam không thu tiền bản quyền truyền hình SEA Games 31 - Ảnh 2.

SEA Games 31 thu hút truyền thông quốc tế

Trước thông tin nhiều đài truyền hình trả tiền của một số quốc gia Đông Nam Á hỏi về BQTH SEA Games 31 phát trên tất cả các hạ tầng,  Ủy ban Olympic Việt Nam sau cùng đã đề xuất với SEAGF không thu phí bản quyền truyền hình đối với truyền hình trả tiền, dịch vụ truyền thông cung cấp trực tiếp cho người dùng qua internet tại SEA Games 31.

Chủ nhà Việt Nam không thu tiền bản quyền truyền hình SEA Games 31 - Ảnh 3.

Nhiều phiên họp của SEAGF bàn về bản quyền truyền hình SEA Games 31

Việc cấp phép phát sóng SEA Games ở lãnh thổ của mỗi nước thuộc thẩm quyền của Ủy ban Olympic quốc gia chủ nhà và Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

(Theo Người Lao Động)

Lịch thi đấu SEA Games 31 game Liên Quân Mobile

Lịch thi đấu SEA Games 31 game Liên Quân Mobile

SEA Games 31 sẽ tổ chức so tài ở 8 tựa game, với 10 bộ huy chương, trong đó game Liên Quân Mobile rất được giới trẻ quan tâm.