Mở đầu bức thư, Chủ tịch CMC viết: "Chắc rằng giờ này các bạn đang ngày đêm tổ chức sản xuất kinh doanh để kết thúc năm tài chính 2019. Tôi biết nhiều bạn, nhiều bộ phận, nhiều công ty đang làm việc không kể ngày đêm để phấn đấu hoàn thành kế hoạch 2019. Không những thế, chúng ta lại còn phải lo xây dựng kế hoạch kinh doanh 2020 với những mục tiêu và thách thức để đạt được tham vọng trở thành công ty toàn cầu với quy mô hàng tỷ đô la vào năm 2023 nhưng lại đối mặt với khó khăn bất ngờ, bất khả kháng là đại dịch SARS-COV-2 mà cả nhân loại phải đang đối mặt, một đại dịch mà hàng trăm năm nay chưa từng xảy ra và cũng chưa biết đến khi nào kết thúc. Nó ảnh hưởng đến tất cả mọi người dân trên toàn thế giới, trong đó có chúng ta".

Trong bức thư này, Chủ tịch CMC chia sẻ niềm vui khi 100% cán bộ nhân viên của CMC trên toàn thế giới kể cả Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore đang được an toàn, đó là điều may mắn nhất và quan trọng nhất lúc này.

Ngay sau đó, Chủ tịch CMC đã nhắc tới một tương lai đầy khó khăn mà nhiều công ty sẽ phải đối mặt: "Thật không may, tôi phải thông báo với các bạn rằng kinh tế thế giới đã đi vào suy thoái theo những dự báo của các tổ chức nghiên cứu hàng đầu thế giới. Thậm chí, đại dịch có thể dẫn đến suy thoái nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu với thời gian có thể kéo dài 6 tháng đến hàng năm. SARS-COV-2 đã, đang và sẽ cướp đi sinh mạng của nhiều người, có thể làm nhiều công ty phá sản và người lao động mất việc làm, làm cho kinh tế thế giới suy thoái nghiêm trọng. Việt Nam chúng ta cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Điều đó chắc chắn sẽ tác động đến công ty của chúng ta".

"Tôi muốn chúng ta hãy đoàn kết 3.000 người như một. Bằng các sáng kiến sáng tạo, bằng trí tuệ và tài năng, với quyết tâm sát cánh cùng công ty, tôi tin là CMC của chúng ta sẽ vượt qua cơn bão này. Chúng ta sẽ chiến thắng SARS-COV-2! Tôi muốn kêu gọi toàn thể anh em CMC trước hết, chúng ta cần bình tĩnh với tinh thần thận trọng nhưng không sợ hãi, với tinh thần chủ động sáng tạo biến nguy thành cơ, tìm kiếm các cơ hội mới, cách làm mới, cải tiến sáng tạo để có thể tạo ra những sản phẩm dịch vụ hữu ích, góp phần giúp đất nước, khách hàng chiến thắng được đại dịch, tiết kiệm được chi phí, nâng cao được năng suất lao động để cùng vượt qua khó khăn", bức thư của Chủ tịch CMC viết.

Trước những thách thức đó, ông Nguyễn Trung Chính kêu gọi toàn thể CMC hãy đồng lòng: "Hơn bao giờ hết, lúc này nếu muốn vượt qua tâm bão, sóng dữ, chúng ta phải kết thành bè lớn, đồng sức đồng lòng. Muốn đi ra biển lớn vượt qua sóng dữ, muốn đi xa, chúng ta hãy nắm chặt tay nhau, tay trong tay cùng nhau tiến bước".

Tập đoàn Công nghệ CMC đang xây dựng kế hoạch 2020 với ba kịch bản: Phát triển; Thận trọng; Rất xấu theo các dự báo về nền kinh tế thế giới và Việt Nam. Chủ tịch CMC nhấn mạnh, với tinh thần chiến binh quyết chiến trong mọi hoàn cảnh của cả ba kịch bản, tất cả người CMC đều không lùi bước. Chính trong lúc này đây, tinh thần Chiến binh, tinh thần “Can do” hướng đến khách hàng sẽ giúp để thắng lợi và thành công.

Phần cuối bức thư gửi cho 3.000 nhân viên, Chủ tịch CMC viết: "Tôi muốn nói với tất cả các bạn và gia đình, hãy bảo trọng. Sức khỏe và tính mạng con người là thứ quý giá nhất, các bạn hãy giữ gìn sức khỏe, chăm lo và bảo vệ cho gia đình mình an toàn. Đó là việc ưu tiên hàng đầu. Tất cả các công việc cần được kích hoạt sang chế độ làm việc an toàn, ưu tiên làm việc từ xa, làm việc tại nhà nếu không phải bắt buộc đến công ty, hạn chế tối đa các cuộc gặp gỡ tiếp xúc, xây dựng các kịch bản để trong mọi hoàn cảnh, công việc không bị gián đoạn. Tôi được biết các công ty của chúng ta đã có nhiều sáng kiến và năng lực công nghệ để giải quyết vấn đề này. Chúng ta đang cùng Microsoft triển khai các giải pháp, công nghệ để giúp đỡ cộng đồng, khách hàng sẵn sàng ứng phó với đại dịch SARS-COV-2 ".