Ngày 25 và 26/8, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Viettel đã tổ chức Đại hội đại biểu lần VI (2022-2027). 258 đại biểu đại diện cho hơn 19.000 đoàn viên từ hơn 90 cơ sở Đoàn đã tham dự Đại hội.

Viettel đào tạo nhân sự trẻ bằng cách đặt mục tiêu cao, giao việc khó, giải những bài toán của khách hàng, xã hội. Các hoạt động phong trào Đoàn và công tác thanh niên đã bám sát nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh, đưa thanh niên trở thành lực lượng nòng cốt trong các việc mới, việc khó, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị. Viettel đang có hơn 1.200 đoàn viên thanh niên được trao quyền lãnh đạo, chiếm 11% số lượng cán bộ quản lý của Tập đoàn.

Tuổi trẻ Viettel cũng được đánh giá dẫn đầu trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo toàn quân và toàn quốc. Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Viettel đã có 3.269 sáng kiến, ý tưởng đem lại giá trị làm lợi hơn 400 tỷ đồng.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Viettel được ghi nhận đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, niềm tin cho đoàn viên thanh niên. Hơn 15.000 đoàn viên thanh niên đã tham gia 22 khóa bồi dưỡng “Khát vọng, lý tưởng, đào tạo bản lĩnh, kỹ năng phát triển thanh niên Viettel”.

Tại Đại hội, chủ đề khát vọng, dấn thân, sáng tạo và có trách nhiệm với xã hội được các đoàn viên thanh niên tập trung thảo luận để đóng góp thực hiện mục tiêu tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số và xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, đưa Viettel trở thành Tập đoàn công nghiệp, công nghệ toàn cầu.

{keywords}
Chủ tịch Viettel Tào Đức Thắng nhấn mạnh, bồng bột nhưng đó chính là thứ năng lượng đặc biệt giúp người trẻ luôn vô tư, tràn đầy hy vọng, không ngại trước bất cứ rào cản nào, luôn hướng tới mục tiêu, kết quả cuối cùng.

Phát biểu tại Đại hội Đoàn thanh niên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng gửi đến tuổi trẻ Viettel thông điệp: “Con đường đi đến tương lai của Viettel không dành cho những ai nhút nhát, sợ hãi, thích an phận, muốn nhàn rỗi, ưa hưởng thụ, thậm chí là những người trung bình. Những thách thức, mục tiêu cao ở Viettel sẽ giúp các bạn trưởng thành nhanh hơn, bản lĩnh kiên cường hơn. Viettel sẽ chắp cánh cho những ước mơ, khát vọng của các bạn trở thành hiện thực”.

“Có nhiều người băn khoăn, chúng ta đang trên đỉnh cao của thành công, liệu Viettel đã hết mục tiêu để chinh phục? Câu trả lời là không và sẽ mãi mãi không. Viettel chưa bao giờ nghỉ ngơi trên vinh quang, người Viettel chưa bao giờ ngủ quên trong chiếc bóng của số 1. Mỗi thế hệ, mỗi giai đoạn chúng ta lại tự tạo ra những ngọn núi cho mình, và như vậy chúng ta lại tiếp tục hành trình đi chinh phục các đỉnh núi mới, các số 1 mới.  Thách thức sẽ thôi thúc gần 50.000 người Viettel, trong đó có tới gần 20.000 thanh niên lao động hăng say, vươn lên mỗi ngày. Việc mới, việc khó sẽ làm thức tỉnh đam mê, năng lực và khát khao khám phá, khẳng định bản thân của người trẻ”, ông Tào Đức Thắng nói.

Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc tại Viettel, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhắc nhở Viettel không được thỏa mãn, chủ quan mà phải luôn khiêm tốn, nỗ lực kế thừa, phát huy những thắng lợi. Thủ tướng và các bộ trưởng đều khẳng định “Viettel hình thành trong khó khăn, tồn tại trong khó khăn và phát triển trong khó khăn”. Viettel đã minh chứng tinh thần “trong nguy có cơ”, “non cao cũng có đường trèo, đường dù hiểm nghèo cũng có lối đi”. Thách thức chưa bao giờ hết ở Viettel, đó cũng là vắc xin để người trẻ của Viettel mạnh mẽ hơn, trưởng thành nhanh hơn, mạnh mẽ để đối diện và vượt qua với những khó khăn trên hành trình của mình.

“Người ta hay nói tuổi trẻ thường hồn nhiên, bồng bột nhưng đấy chính là thứ năng lượng đặc biệt giúp người trẻ luôn vô tư, tràn đầy hy vọng, không ngại ngùng, e dè trước bất cứ rào cản nào mà luôn hướng tới mục tiêu, tới kết quả cuối cùng. Trên hành trình ấy, hãy chuẩn bị cho mình tri thức, ý chí và lòng quyết tâm mãnh liệt. Người có ý chí cao, hoài bão lớn thì nơi nào xa đến đâu cũng có thể đến, nghịch cảnh khó khăn, bế tắc đến đâu cũng có thể bứt phá”, Chủ tịch Viettel nói.

Chủ tịch Viettel cũng nhấn mạnh, lợi thế của tuổi trẻ là nhiều năng lượng, dám nghĩ dám làm, nhanh nhẹn, nhạy bén trong tiếp cận tri thức và xu thế mới. Vậy nên thanh niên Viettel sẽ không để lãng phí những năm tháng tuổi trẻ bằng cách tạo ra giá trị mới, không chỉ cho bản thân mà cho cả cộng đồng, đất nước. Tuổi trẻ Viettel nên nung nấu khát vọng và tinh thần dấn thân, nên khẳng định mình bằng cách dám nhận những việc mới, việc khó của Tập đoàn. Thành công sẽ đến, thanh niên sẽ tỏa sáng trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

“Dấn thân vào việc khó thì sẵn sàng chấp nhận gian khổ, thậm chí thất bại nhưng sẽ là bài học để đứng lên, để tôi luyện ý chí vững vàng, không bao giờ chán nản và bỏ cuộc. Hãy chọn về mình những việc mới, việc thách thức. Chúng ta giỏi lên nhờ làm những việc khó, chứ ít người thành công từ những việc giản đơn”, ông Tào Đức Thắng nói.

Thái Khang

‘Huế đặt câu hỏi đúng và Viettel có mô hình may đo phù hợp’

‘Huế đặt câu hỏi đúng và Viettel có mô hình may đo phù hợp’

Ông Nguyễn Ngọc Linh, Phó Tổng giám đốc  Viettel Solutions cho hay, Viettel đóng vai ‘người thợ may’ để thiết kế, may đo, kiến tạo hình hài xứ Huế trở thành đô thị vừa đẹp, phù hợp trong kỷ nguyên 4.0.