Việt Nam đang trải qua cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” với đại dịch Covid-19 gây ra, hành trình tới nay đã kéo dài gần 100 ngày với rất nhiều vất vả và gian khổ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc toàn dân chống dịch Covid, đồng thời thể hiện tinh thần vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước quyết thắng đại dịch, ngày 26/3/2020, Tập đoàn Công nghệ CMC đã phát động chiến dịch “Mỗi người một ngày lương”, theo đó mỗi cán bộ nhân viên CMC sẽ tình nguyện trích tối thiểu một ngày lương để quyên góp ủng hộ dịch Covid-19. Dự kiến cùng với Quỹ phát triển, Tập đoàn CMC sẽ quyên góp 3 tỷ đồng để ủng hộ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương mua các thiết bị y tế cần thiết, hỗ trợ y bác sĩ và bệnh nhân trong quá trình điều trị. CMC tin tưởng rằng với 3.000 người chung tay, đồng lòng góp sức sẽ tạo nên một khối sức mạnh lớn, truyền những cảm hứng tích cực tới cộng đồng.

Trước đó, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC đã gửi tâm thư cho 3.000 nhân viên hãy biến "nguy" thành “cơ” thời đại dịch Covid-19. Mặc dù đại dịch Covid-19 đang hoành hành và có thể làm nhiều công ty phá sản, người lao động mất việc làm, làm cho kinh tế thế giới suy thoái nghiêm trọng, nhưng Chủ tịch CMC vẫn muốn cán bộ nhân viên tập đoàn hãy đoàn kết 3.000 người như một. Trong tâm thư của mình, ông chia sẻ: “Toàn Tập đoàn hãy phát động phong trào thi đua để chúng ta cùng nhau phấn đấu và vượt qua khó khăn. Hơn bao giờ hết, lúc này nếu muốn vượt qua tâm bão, sóng dữ, chúng ta phải kết thành bè lớn, đồng sức đồng lòng. Bằng các sáng kiến sáng tạo, bằng trí tuệ và tài năng, với quyết tâm sát cánh cùng công ty, tôi tin là CMC của chúng ta sẽ vượt qua cơn bão này. Chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19!”.

Cán bộ nhân viên CMC đang hưởng ứng chương trình “Mỗi người một sáng kiến” trong nội bộ tập đoàn để phát huy tinh thần sáng tạo, đưa ra những ý tưởng cải tiến ngay trên công việc của mình nhằm cắt giảm chi phí, tăng năng suất lao động, hoặc tìm ra những phương án kinh doanh mới để tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty.

Tại Tập đoàn CMC, ngay từ khi có tin về dịch Covid-19, bên cạnh những công tác sát khuẩn,  phòng chống cần thiết khác như yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng cồn..., CMC đã phát triển hệ thống chấm công bằng nhận diện khuôn mặt có tên CIVAMS được triển khai từ ngày 4/2/2020, thay thế cho việc chấm công bằng vân tay, nhằm giảm thiểu khả năng lây lan virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, để tạo điều kiện tối đa cho các bộ phận có thể làm việc nhóm hiệu quả từ xa, CMC đang triển khai ứng dụng làm việc nhóm Microsoft Teams trong toàn tập đoàn. Đây là một giải pháp được Microsoft phát hành miễn phí cho người dùng trong 6 tháng để hỗ trợ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng, do CMC là đối tác chiến lược được ủy quyền phân phối tại thị trường Việt Nam. Với ứng dụng Microsoft Teams, cán bộ quản lý có thể dễ dàng kiểm tra nhân viên đang online làm việc, chia nhóm làm việc, họp online.