Khi người phát thanh viên có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi

Được thí điểm từ năm 2018 và được bình chọn là một trong những sản phẩm thương hiệu quốc gia năm 2020, giải pháp Truyền thanh thông minh của MobiFone đã giải quyết được rất nhiều vấn đề về bài toán truyền thông thông tin giữa chính quyền và người dân các địa phương trong thời gian qua.

Đây là giải pháp triển khai trên nền tảng công nghệ 4.0 và hạ tầng điện toán đám mây. Với việc ứng dụng công nghệ IP truyền nhận bản tin, công nghệ IoT để quản lý thiết bị phát thành, công nghệ AI Text-to-speech chuyển đổi văn bản thành bản tin phát thanh cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác, các địa phương có thể dễ dàng phát thanh thông tin tới người dân bằng những thiết bị phổ biến như điện thoại, laptop, PC ở mọi lúc mọi nơi 

{keywords}

Giải pháp này đã giúp giải phóng rất nhiều sức lao động cho đội ngũ làm truyền thanh cơ sở, những người phát thanh viên ở các địa phương, bên cạnh đó cũng giúp địa phương tiết kiệm được nguồn nhân lực.

Nếu như trước đây những người làm phát thanh viên phải canh giờ đến tận trụ sở làm việc để phát bản tin thì giờ đây chỉ cần một bộ thu phát có lắp SIM 3G/4G, phát thanh viên có thể ngồi trên máy tính, laptop hay dùng điện thoại thông minh ở bất cứ đâu cũng có thể phát được bản tin. Đặc biệt, cán bộ truyền thanh cơ sở có thể tự làm tin, tự biên tập và phát trực tiếp trong các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn thông tin.

Và với công nghệ AI chuyển văn bản thành giọng nói Text-to-speech, người phát thanh viên cũng không phải đọc bản tin nữa, thay vào đó có thể chọn giọng nam hay nữ để phát các bản tin đến người dân.

Ngoài ra, hệ thống cũng cho phép người làm phát thanh có thể chọn lịch phát thanh theo giờ, ngày, tuần hay tháng một cách tự động mà không còn bị động như trước.

Rất nhiều phát thanh viên ở các tỉnh, thành phố đã triển khai giải pháp Truyền thanh thông minh cho biết, từ ngày ứng dụng giải pháp, công việc của họ đỡ áp lực và vất vả hơn rất nhiều. Trước đây, khi chưa có giải pháp này, họ phải có mặt rất sớm tại cơ quan để chuẩn bị cho việc phát một bản tin, đôi lúc còn gặp tình trạng nhiễu sóng phải cài đặt lại hệ thống nhiều lần, âm thanh bị rè… Đặc biệt, có những trường hợp khẩn cấp, nhiều lúc trong đêm khuya họ phải thức dậy đi một quãng đường rất xa mới đến được trung tâm phát thanh,để đưa bản tin kịp thời. Giờ đây với giải pháp này họ không phải cực khổ như vậy, có thể tiến hành phát thanh tới người dân một cách nhanh chóng, thậm chí là tự động, cho dù đang ở bất cứ đâu.

Tiếp tục cải tiến công nghệ và giảm giá thành

Theo đại diện truyền thông MobiFone, tính đến thời điểm hiện nay, giải pháp Truyền thanh thông minh đã được giới thiệu tới 63/63 tỉnh thành, triển khai thử nghiệm tại 50/63 địa phương và chính thức triển khai thành hệ thống truyền thanh cơ sở của 31/63 tỉnh thành. Đặc biệt trong năm 2021 doanh thu tăng trưởng mạnh, gấp gần 2,5 lần so với năm 2020. 

Mục tiêu được MobiFone đặt ra là trong năm 2022 sẽ triển khai thành công hệ thống truyền thanh cơ sở của 63 tỉnh thành trong cả nước. Đồng thời, công ty sẽ liên tục cải tiến để thiết bị ngày càng nhỏ gọn hơn, đầu tư công nghệ hiện đại hơn và đặc biệt giá thành sẽ được giảm ngày càng thấp xuống giúp các địa phương dễ dàng tiếp cận được. 

Có thể nói, giải pháp Truyền thông thông minh của MobiFone hay còn gọi là “loa phường thế hệ mới” đã đáp ứng được yêu cầu việc ứng dụng công nghệ mới trong thời đại 4.0 hiện nay. Đồng thời, hỗ trợ việc truyền tải thông tin giữa chính quyền và người dân ngày càng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, hệ thống giúp cho các địa phương có thể truyền tải các thông tin về dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch, chính sách hỗ trợ của chính quyền… đến người dân một cách nhanh nhất.

Lê Mỹ 

MobiFone đủ điều kiện cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với cơ quan thuế

MobiFone đủ điều kiện cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với cơ quan thuế

Ngày 11/11/2021, MobiFone được Tổng cục Thuế ra quyết định đáp ứng đủ điều kiện ký hợp đồng cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử, trở thành số ít nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử toàn diện trên thị trường.