Đây là số liệu thống kê mới nhất của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia số tin nhắn và số tiền ủng hộ cho chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” được Bộ TT&TT, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chính thức phát động ngày 19/3 nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, người dân nêu cao tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc cùng ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình“Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” sẽ được sử dụng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quyết định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, bao gồm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sỹ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh, hỗ trợ người nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh phải cách ly để phòng chống dịch bệnh.

Việc tiếp nhận tin nhắn đóng góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ được thực hiện liên tục cho đến 24h00 ngày 18/6/2020.

Người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị muốn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 sử dụng cú pháp nhắn tin là: CV n ( trong đó n là số lần ủng hộ 20.000 đồng, n giới hạn từ 1 đến 100) gửi đến đầu số nhắn tin 1407.

Từ 0h ngày 21/3/2020, 3 nhà mạng di động lớn là VinaPhone, Viettel và MobiFone đã áp dụng việc miễn phí cước tin nhắn ủng hộ chiến dịch phòng chống Covid-19 qua Cổng nhân đạo 1407. Bộ TT&TT cũng đồng ý với đề xuất không thu cước kết nối khi nhắn tin ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.