Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc, nhiều tập đoàn, công ty trong lĩnh vực công nghệ cho biết đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật và sẵn sàng kích hoạt chế độ cho nhân viên làm việc từ xa.

Theo thông tin từ chungta, trong chiều qua (31/3), CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã ra chỉ thị cho toàn tập đoàn các phương án làm việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, trong thời gian này, các công ty thành viên của FPT triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục nhằm tiếp tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra. Đồng thời triển khai theo 3 mức, với 3 kịch bản đều cho cán bộ nhân viên làm việc tại nhà tùy thuộc theo tình hình phức tạp của dịch bệnh.

Cụ thể, các công ty thành viên khuyến khích tối đa số lượng cán bộ nhân viên làm việc tại nhà. Ở mức 2, toàn bộ các cán bộ nhân viên bắt buộc làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của ban điều hành công ty. Ở mức cao nhất, bắt buộc toàn bộ cán bộ nhân viên làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.

CEO FPT cũng đưa ra yêu cầu: Các công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT sẽ triển khai phương án cho cán bộ nhân viên làm việc tại nhà phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị, đồng thời kiểm soát chặt chẽ và xử lý kịp thời các tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới hoạt động kinh doanh, đối tác, khách hàng.

Cùng với việc lên các phương án làm việc trong thời kỳ dịch Covid – 19 đang phức tạp, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cũng nhấn mạnh toàn bộ cán bộ nhân viên cần chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan nhà nước tại địa phương liên quan đến việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ FPT, tính đến nay, hầu hết các Tập đoàn, công ty công nghệ tại Việt Nam như Viettel, CMC, VNPT, MobiFone, Appota, NetNam, CyRadar, G-Group,…đều đã lên sẵn các phương án làm việc từ xa cho cán bộ nhân viên khi Chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng chính thức được ban bố vào sáng nay.