Tổng cộng 3 lối chính và một loạt lối phụ vào thôn được dựng barie kiểm soát người ra vào. Công an huyện, CSGT, nhân viên y tế được bố trí ở các điểm kiểm soát. 

Những người dân muốn vào được nhân viên y tế nhắc nhở "nếu đã vào thì không được ra, phải ở trong cách ly".

Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với 600 người dân
Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ 
Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với 600 người dân
Lối vào thôn Kiêu Kỵ được dựng barie

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Lã Thị Lan cho biết, nam công nhân từ Nghệ An ra Hà Nội ngày 24/4, sau đó có dấu hiệu sốt.

Trung tâm y tế huyện Gia Lâm đã cho test nhanh kết quả lần 1 dương tính với Covid-19, test lần 2 âm tính, CDC Hà Nội đang cho xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR để khẳng định bệnh nhân có dương tính hay không. Dù đang trong kỳ nghỉ lễ nhưng để đảm bảo an toàn, CDC Hà Nội phối hợp với huyện Gia Lâm phong tỏa nơi ở bệnh nhân theo đúng quy trình.

Theo Phó chủ tịch huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh, huyện đang phong tỏa khoảng 120 hộ tại xã Kiêu Kỵ. "Khu vực bị phong tỏa có 1 người sốt cao nhiều ngày, tức ngực, là công nhân. Chúng tôi đã chuyển người này về BV Bệnh nhiệt đới trung ương để xét nghiệm Covid-19".

Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với 600 người dân
Công nhân ở bên ngoài điểm chốt
Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với 600 người dân
 
Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với 600 người dân
Các công nhân sinh sống trong khu dân cư đi làm về trưa nay

Đến nay huyện đã tổ chức phong tỏa, cách ly khoảng 600 người sống xung quanh nơi ở của trường hợp trên.

"Trước hết chúng tôi cho phong tỏa. Khi có kết quả xét nghiệm sẽ có phương án triển khai cho phù hợp", ông Thanh nói.

14h chiều nay, Phó giám đốc CDC Hà Nội Lã Thị Lan thông tin kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19, tuy nhiên tình hình sức khỏe của bệnh nhân đang xấu do anh bị viêm cơ tim nặng và hôn mê.

Còn theo ông Lý Duy Thanh, khi có kết quả âm tính, để chắc chắn thì trong 1-3 ngày tới, huyện Gia Lâm sẽ nới dần phong tỏa, chờ kết quả xét nghiệm PCR lần 2, 3.