Bệnh nhân thứ 50, là nam, 50 tuổi, sống tại phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đi công tác tại Paris, Pháp và về nước ngày 9/3.

Ngày 11/3, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở, sau đó đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội xét nghiệm, được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Tối ngày 13/3, mẫu bệnh phẩm bệnh của nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm đối chiếu, kết quả khẳng định dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân thứ 51 là nữ, 22 tuổi, sống tại phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh ở Châu Âu, từ ngày 23/02– 12/3 có đi qua nhiều nước.

Bệnh nhân chia sẻ, từ ngày 11/3, bắt đầu có biểu hiện sốt, ho khan nhưng không tức ngực khó thở. Đến sáng 13/3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 của hãng Qatar Airways và được chở thẳng vào BV Bệnh nhiệt đới trung ương.

Tối 13/3, kết quả xét nghiệm lần 2 tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định, bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Hiện tại, 2 bệnh nhân của Hà Nội đang được cách ly và điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân thứ 52 là nữ, 24 tuổi, sống tại Khu 4B, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ London về Nội Bài ngày 9/3. Sau khi xuống Nội Bài, bệnh nhân bắt taxi về Hạ Long, sau đó tự cách ly tại nhà, rồi được chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ngày 13/3, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính. Sáng ngày 14/3, mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, khẳng định dương tính với Covid-19.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 tại tỉnh Quảng Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ngày 13/3/2020, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 01 trường hợp bị viêm phổi nghi nhiễm vi rút SARS-CoV -2. Đây là bệnh nhân nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hoà Czech, tiền sử chưa ghi nhận bất thường.

Bệnh nhân thứ 53 là nam, 53 tuổi, quốc tịch Séc.

Trong thời gian ở Séc, bệnh nhân có tiếp xúc với người Ý. Ngày 10/3, bệnh nhân nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970, quá cảnh tại sân bay Doha, Qatar. Sau khi vào Việt Nam, bệnh nhân lưu trú tại Quận 1, TP.HCM.

Ngày 13/3, bệnh nhân thấy ho khan, mệt mỏi. Bệnh nhân đến khám tại BV Y học cổ truyền TP.HCM.

Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi, được chuyển đến cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP.HCM cũng cho kết quả dương tính.

Như vậy, đến chiều 14/3, Việt Nam đã ghi nhận 53 dương tính với Covid-19. Trong đó từ ngày 6/3 đến nay, đã có thêm 37 ca mắc mới, riêng ngày 14/3, đã ghi nhận 6 ca.

Trong 37 ca mới mắc, hiện Hà Nội và Bình Thuận là 2 địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất cả nước, mỗi tỉnh 9 ca.