Mỗi tháng ứng dụng ViettelPost có hơn 550.000 người dùng

Năm 2020, Viettel Post lần thứ ba nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”, với 2 sản phẩm công nghệ, trong đó có ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost. Ứng dụng này hiện đã có hơn 550.000 người mỗi tháng.

Hỗ trợ khách hàng "giao tiếp" trên môi trường số

Bước vào những tháng cuối cùng của năm 2021, tại bưu cục Hoà Bình của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) ở thành phố Hòa Bình, những ngày này, bưu cục trưởng Nguyễn Thị Thu Thủy cùng các đồng nghiệp không ngơi tay tiếp nhận hàng hóa của khách hàng gửi đến.

Thế nhưng, nhiều khách hàng đến bưu cục lại chỉ cần để lại bưu kiện đã ghi sẵn mã vận đơn, sau đó cùng nhân viên bưu cục kiểm tra hàng hóa là đã hoàn thành việc gửi hàng, không phải thực hiện thêm bất cứ giao dịch nào khác.

Sở dĩ như vậy là bởi lẽ: Hiện nay, nhờ việc có thể tạo đơn trực tuyến trên ứng dụng ViettelPost tại bất cứ đâu, khách hàng không mất quá nhiều thời gian thực hiện giao dịch tại bưu cục. Qua ứng dụng, các khách hàng của Viettel Post còn có thể theo dõi hành trình đơn hàng cũng như quản lý tiền hàng.

“Với chúng tôi, nhờ có ứng dụng ViettelPost, nhân viên bưu cục chỉ cần tra cứu mã vận đơn là biết được thông tin và nhu cầu của khách hàng. Sử dụng app tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh cần hạn chế tiếp xúc. Khi khách hàng đến giao dịch, chúng tôi đều khuyến khích họ sử dụng app ViettelPost và hướng dẫn cho những ai chưa từng biết đến app”, bưu cục trưởng bưu cục Hòa Bình Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.

Mỗi tháng ứng dụng ViettelPost có hơn 550.000 người dùng
Phiên bản đầu tiên của ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost được hoàn thành trong 63 ngày (Ảnh phiên bản hiện tại của ứng dụng)

Ra đời từ năm 2016, đến nay ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost đã ngày càng được các khách hàng của doanh nghiệp bưu chính chuyển phát này chọn sử dụng. Theo thống kê, trung bình mỗi tháng ứng dụng có 500.000 người dùng.

Sử dụng hệ thống công nghệ hỗ trợ này, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể quản lý đơn hàng đơn giản và tiện lợi, theo dõi quá trình giao hàng, tra cứu các điểm gửi hàng của Bưu chính Viettel trên cả nước, tính cước phí chính xác, quản lý hoạt động thanh toán, đối soát công nợ. Hệ thống cũng mang tới nhiều tiện ích khác cho người dùng khi khách hàng có thể khiếu nại online, đánh giá, nhận xét ngay trên app về dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hay mức độ hài lòng theo từng vận đơn.

Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo Viettel Post, xây dựng và đưa vào vận hành app ViettelPost được xem là quyết định táo bạo, tiên phong của đơn vị bởi vào thời điểm thai nghén ý tưởng cho ra đời app, trên thị trường Việt Nam chưa có ứng dụng nào tương tự. Là một đơn vị trong tập đoàn công nghệ, Bưu chính Viettel đã sớm nghiên cứu, học học kinh nghiệm quốc tế. “Khi đó, chúng tôi đã bắt đầu liên hệ với các công ty quốc tế mạnh về platform chuyển phát và Nhật Bản là điểm đến để học hỏi”, đại diện Viettel Post cho hay.

Sau khi nắm bắt được thông tin, quay trở về nước, những kỹ sư công nghệ Viettel Post bắt tay vào làm việc và phiên bản đầu tiên được hoàn thành trong vòng 63 ngày, tương đương với con số 63 tỉnh, thành. Mục tiêu chính của phiên bản này tập trung vào trải nghiệm người dùng.

 

Ứng dụng AI giảm thời gian xử lý yêu cầu của khách hàng

Ban lãnh đạo Viettel Post khi ấy cũng xác định rằng, nền tảng cần được hoàn thiện trong quá trình sử dụng, không thể một sớm một chiều hoàn hảo được ngay. Nếu cứ đợi chờ sự hoàn hảo, chắc chắn Viettel Post sẽ “chậm chân” trên thị trường. Năm 2017, phiên bản thứ 2 hoàn thiện hơn ra đời. App ViettelPost được nâng cấp bằng việc đẩy mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là định danh người dùng.

Với sự hỗ trợ của AI, tốc độ tạo đơn hàng đã tăng gấp 3 lần khi thời gian xử lý yêu cầu của khách hàng giảm từ 240 giây xuống còn 8 giây. Đồng thời, app ViettelPost cũng tập trung mạnh vào trải nghiệm khách hàng.

Nói về ứng dụng này, đại diện Viettel Post bày tỏ: “App ViettelPost được xây dựng dựa trên triết lý của doanh nghiệp, đó là kinh doanh với sự tử tế. Điều này có nghĩa là mọi thứ phải được công khai, minh bạch trên ứng dụng. Cùng với đó, từ quan điểm công nghệ sinh ra để hướng đến sự đơn giản, app đã được thiết kế với giao diện thân thiện, đơn giản, sao cho người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm nhất”. 

Nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, sáng tạo cách làm, tập trung cải thiện dịch vụ, cung cấp sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, Viettel Post đã vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” 2020 với 2 sản phẩm công nghệ, trong đó có app ViettelPost. Trước đó, doanh nghiệp bưu chính chuyển phát này cũng đã đạt “Thương hiệu Quốc gia” vào các năm 2014 và 2016.

Đại diện lãnh đạo Viettel Post khẳng định, danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” vừa là động lực nhưng cũng là áp lực để đơn vị không ngừng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

“Chúng tôi nhận thức rõ không được phép ngủ quên trên chiến thắng. Tạo được thương hiệu rất khó nhưng duy trì thương hiệu còn khó gấp trăm nghìn lần. Chính vì vậy, chúng tôi luôn ý thức cần củng cố, gia tăng sức mạnh thương hiệu, thực hiện sứ mệnh của tập đoàn Viettel là tiên phong kiến tạo xã hội số”, đại diện lãnh đạo Viettel Post nhấn mạnh.

Vân Anh

Hơn 18.110 hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ lên sàn Vỏ Sò trong quý III

Hơn 18.110 hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ lên sàn Vỏ Sò trong quý III

Trong quý III/2021, Viettel Post đã hỗ trợ đưa 18.110 hộ sản xuất nông nghiệp và 12.731 sản phẩm lên sàn Vỏ Sò, đồng thời giúp các địa phương giãn cách tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân.

Chủ đề : cách mạng 4.0
 
List comment
 
VietnamNet tuyển dụng phóng viên, biên dịch viên công nghệ
icon

Ban ICTnews - Báo VietNamNet có nhu cầu tuyển dụng phóng viên, biên dịch viên công nghệ làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

 
Nóng: Elon Musk vừa bán 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla, đúng lúc giá giảm mạnh
icon

Nếu như âm thầm bán cổ phiếu mà không thăm dò trên Twitter, Elon Musk đã có thể thu về nhiều tiền hơn.

 
Quảng bá và khám phá du lịch qua smartphone
icon

Bằng chiếc smartphone, những cảnh đẹp của Việt Nam được các hướng dẫn viên online gửi đến du khách quốc tế trong mùa dịch Covid-19, bên cạnh đó nhiều khách trong nước cùng nhờ nó để đi du lịch trực tuyến trong hoàn cảnh giãn cách xã hội. 

 
Shark Bình: Sau khi kiếm được 1 triệu USD rồi nhiều hơn nữa, tôi vẫn tiếp tục Startup
icon

Nếu hầu hết các đại gia Việt khởi nghiệp kiếm 1 triệu USD đầu tiên từ thực phẩm, thương mại, xuất nhập khẩu… thì Shark Bình có được khoản tiền lớn từ làm Startup công nghệ và bán vốn cổ phần cho nhà đầu tư bên ngoài.

 
Chuyển đổi số toàn diện ngành du lịch ở Quảng Nam
icon

Đến năm 2025 Quảng Nam hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số toàn ngành du lịch và tỉnh luôn quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ vào việc đón khách du lịch tới tham quan, đặc biệt là trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

 
 
Bàn giao trang web vietnam.travel về Tổng cục Du Lịch
icon

Tổng cục Du lịch tiếp nhận lại trang web và các tài khoản mạng xã hội để trực tiếp vận hành, góp phần triển khai hiệu quả các giải pháp hồi phục, phát triển ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Khách du lịch quốc tế cần cài ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” khi đến Phú Quốc
icon

Đây là một nội dung được yêu cầu trong kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại theo 3 giai đoạn
icon

Theo đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế sẽ được triển khai theo 3 giai đoạn

Facebook ngày càng bí hiểm
icon

Nhiều bê bối của Facebook bắt nguồn từ những nghiên cứu thực hiện nội bộ. Đây là lý do để công ty này siết chặt thông tin tiết lộ ra bên ngoài.

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội giữ chức Bí thư Huyện ủy Mê Linh
icon

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội giữ cương vị Bí thư Huyện ủy Mê Linh nhiệm kỳ 2020-2025 từ ngày 4/11.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123