Sự kiện bao gồm Hội nghị Bộ trưởng các nước thành viên ITU (Ministerial Roundtables), các hội thảo chuyên đề (Forum Sessions) gắn với việc phát triển thế giới số, triển lãm trực tuyến (Virtual Exhibition) với các gian hàng quốc gia của các nước và gian trưng bày của các tập đoàn hàng đầu thế giới. Dự kiến sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều Bộ trưởng các nước thành viên ITU, Lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý, các tổ chức và chuyên gia hàng đầu thế giới về ICT và kinh tế số.

Hội nghị Bộ trưởng là hoạt động quan trọng của sự kiện ITU Digital World 2020 do Tổng Thư ký ITU và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng chủ trì và điều hành. Hội nghị bao gồm 3 phiên thảo luận với sự tham gia của Bộ trưởng ICT các nước.

Bộ trưởng nhiều nước đã đăng ký tham gia Hội nghị, trong đó có Bộ trưởng Kinh tế và chuyển đổi số của Tây Ban Nha, Bộ trưởng Giao thông và Truyền thông Phần Lan, Bộ trưởng phát triển kinh tế Italy và các Bộ trưởng về ICT và kinh tế số các nước châu Phi, Mỹ la tinh...

Biến đại dịch thành cơ hội thay đổi xã hội tốt đẹp hơn

Các phiên Bộ trưởng sẽ tập trung thảo luận quanh chủ đề về vai trò của ICT trong phòng chống dịch Covid-19 và định hướng cho quan hệ hợp tác giữa ITU với các quốc gia thành viên trong triển khai các chương trình chuyển đổi số. Đây cũng là cơ hội để các Bộ trưởng và lãnh đạo doanh nghiệp đối thoại về chính sách, chiến lược nhằm phát huy hơn nữa vai trò thiết yếu của ICT trong phòng chống đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Nhiều quốc gia tham dự hội nghị Bộ trưởng tại IDW 2020
Phiên hội nghị bàn tròn tại Triển lãm ITU Telecom World 2019, Hungary

Giới thiệu về sự kiện ITU Digital World 2020, website của ITU nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong thời đại chưa từng có. Toàn cầu hóa, thay đổi công nghệ theo cấp số nhân, khủng hoảng khí hậu - và bây giờ là COVID-19. Tuy nhiên, trích lời của Albert Einstein: "Giữa khó khăn là cơ hội". Thách thức của chúng ta là sử dụng đại dịch như một cơ hội để thay đổi xã hội, môi trường và cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng sẽ có sự tham gia của các Bộ trưởng, cơ quan quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp để thảo luận về phát triển băng rộng và vai trò của kết nối trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, vai trò của công nghệ trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Đây cũng là cơ hội để khu vực công và khu vực tư nhân trao đổi quan điểm, điều chỉnh cung và cầu trong kết nối, đồng thời xác định các phương thức phục hồi kinh tế nhanh hơn thông qua hợp tác.”

H.P