Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook tuyên bố: “Chiến dịch toàn cầu này sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”.

Nhóm tổ chức tẩy chay quảng cáo trên Facebook, “Stop Hate for Profit” vừa khẳng định chiến dịch của họ sẽ “không tự nhiên biến mất”, mà chỉ dừng khi nào vấn đề lo ngại được giải quyết.

Chiến dịch được khởi xướng từ tháng 6, nhằm mục đích gây áp lực khiến Facebook phải có hành động cụ thể để ngăn chặn những phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình, vấn đề trở nên nổi cộm sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Danh sách thương hiệu tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Coca-Cola, Verizon, Walt Disney, Adidas, Honda… Những thương hiệu mang tính biểu tượng này đã dừng chi hàng triệu USD quảng cáo cho Facebook kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Nay thông cáo của chiến dịch khẳng định: “Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg vẫn chưa thực hiện những động thái có ý nghĩa mà chúng tôi muốn thấy”. Thông cáo cũng chia sẻ rằng rất nhiều thương hiệu chưa sẵn sàng quảng cáo trở lại.

“Chiến dịch toàn cầu này, bao gồm cả các hãng truyền thông thu phí, sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”, một phát ngôn viên của chiến dịch lên tiếng.

 
Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu
Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook tuyên bố: “Chiến dịch toàn cầu này sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”.

Chiến dịch trước đó đã vạch ra 10 thay đổi mà họ muốn, bao gồm cho phép các nạn nhân bị quấy rối nghiêm trọng được nói chuyện với Facebook, hay hoàn lại tiền cho các thương hiệu có quảng cáo hiển thị bên cạnh nội dung gây khó chịu.

Khủng hoảng quảng cáo Facebook nóng trở lại ngay sau khi CEO Mark Zuckerberg của mạng xã hội lớn nhất thế giới phải tham gia phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, vì cáo buộc độc quyền trong thị trường, cùng những vấn đề quản trị nội dung nổi cộm.

Anh Hào(Theo Reuters)

Thêm Walt Disney ngưng quảng cáo Facebook, khủng hoảng chưa lắng xuống

Thêm Walt Disney ngưng quảng cáo Facebook, khủng hoảng chưa lắng xuống

Walt Disney gia nhập danh sách tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Adidas và một số công ty khác. Nhiều thương hiệu sẽ ngưng quảng cáo Facebook trong thời gian khá dài.

 
List comment
 
Nữ sinh bị bắt cóc được giải cứu nhờ chiếc máy chơi game PlayStation 4
icon

Một nữ sinh người Nhật Bản đã được giải thoát sau một tháng bị bắt cóc và giam cầm, nhờ vào chiếc máy chơi game PlayStation 4 của thủ phạm.

 
Hà Nội: Phát hiện lượng lớn thiết bị ngụy trang hỗ trợ gian lận thi cử, đã tiêu thụ về rất nhiều địa phương
icon

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội để rao bán các thiết bị hỗ trợ gian lận thi cử.

 
Thủ tướng đề nghị mọi người dân có smartphone cài ứng dụng Bluezone
icon

Thủ tướng chỉ đạo: 'Cần liên tục truyền thông, nâng cao ý thức người dân, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh, truyền thông để cộng đồng hiểu hơn về nguy hiểm của chủng virus và nâng cao ý thức dự phòng'. 

 
Một người trốn nợ, cả ban lãnh đạo xã bị tín dụng đen “khủng bố” điện thoại
icon

Ông Nguyễn Tiến Tha, Chủ tịch xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, mới đây một người dân trong xã có vay nợ của tín dụng đen rồi bỏ trốn. Sau đó, tất cả lãnh đạo xã bị đối tượng tín dụng đen gọi điện 'khủng bố'.  

 
Nhiều người dùng tải nhầm ứng dụng không phải Bluezone
icon

Nhiều người nhầm lẫn ứng dụng truy vết người nghi nhiễm Covid-19 - Bluezone với một ứng dụng có tên gần tương tự. Để tự bảo vệ mình khỏi Covid-19, người dân cần tải đúng ứng dụng do Bộ TT&TT phát triển.  

 
 
Đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động người dân tải ứng dụng Bluezone
icon

50 triệu người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, đó là mục tiêu mà Bộ TT&TT đề ra nhằm giúp Việt Nam nắm trong tay một công cụ hiệu quả để chống lại sự lây lan của Covid-19.

Ông Trump yêu cầu “chia phần” trong thương vụ TikTok
icon

“Dù Microsoft hay bất kỳ công ty Mỹ nào mua lại TikTok, với bất kỳ mức giá nào, thì một khoản lớn trong giá trị thương vụ cần được nộp vào ngân khố quốc gia của Mỹ”, ông Donald Trump khẳng định.

Mark Zuckerberg và Jeff Bezos kiếm về 14 tỷ USD chỉ trong một ngày
icon

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu tuần qua, hai CEO của gã khổng lồ công nghệ Facebook và Amazon mỗi người bỏ túi thêm 7 tỷ USD, bất chấp suy thoái của nền kinh tế Mỹ vì dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp ICT sẵn sàng kích hoạt chế độ làm việc online
icon

Các doanh nghiệp như FPT, CMC, VNPT… đã lên kế hoạch làm việc cho các kịch bản theo từng mức độ khác nhau khi dịch Covid-19 tái bùng phát.

Apple cũng phải đàm phán giảm tiền thuê cửa hàng vì Covid-19
icon

Để được cắt giảm tiền thuê cửa hàng Apple Store, cộng thêm có một khoảng thời gian miễn tiền thuê, Apple đề nghị trao đổi bằng việc gia hạn hợp đồng thêm vài năm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123