Đại tá Tào Đức Thắng đã được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel từ ngày 1/1/2022, khi Thiếu tướng Lê Đăng Dũng về nghỉ hưu theo chế độ. Nhân dịp này hãy cùng nhìn lại quá trình sự nghiệp của ông Lê Đăng Dũng ở Viettel.

{keywords}
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng có mặt ở Viettel từ năm 1996 (nguồn ảnh: zing.vn).

Ông Lê Đăng Dũng Viettel

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng có mặt ở Viettel từ năm 1996, và đã giữ vị trí Phó Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của Viettel được 16 năm, dài nhất trong lịch sử Tập đoàn. Ông cũng đã có 5 năm là Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, và giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) từ năm 2016.

Ngày 31/7/2018, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng được bổ nhiệm giữ chức vụ phụ trách Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, thay Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT hiện tại.

Trong vai trò mới, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng là người mang trọng trách kế thừa các thành quả công nghệ của giai đoạn Viettel 3.0 và trực tiếp đưa Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội bước vào một chương mới của lịch sử - giai đoạn 4.0 và toàn cầu.

Nói về nhiệm vụ năm 2019, ông Lê Đăng Dũng chia sẻ: “Viettel là doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực viễn thông và CNTT, để kiến tạo xã hội số, Viettel trước mắt cần làm hai việc: một là tạo ra các sản phẩm, dịch vụ chuẩn công nghệ 4.0; hai là thể hiện tiếng nói, góp phần thúc đẩy thể chế đi nhanh hơn, Chính phủ số đi nhanh hơn".

Hơn 3 năm đảm nhận vị trí cao nhất, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng là người “chèo lái” Viettel, trong đó có đến 2 năm cả thế giới chống chọi với đại dịch Covid-19. Giữa bối cảnh khó khăn chồng chất về dịch bệnh, khủng hoảng kinh tế - xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng…, Viettel vẫn tăng trưởng với nhiều thành quả.

Ông Lê Đăng Dũng đã thực hiện tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”, kế thừa mong muốn phục vụ khách hàng theo một cách riêng, Viettel tái định vị thương hiệu theo hướng mở hơn, sáng tạo hơn, khát khao hơn và cộng hưởng hơn nhằm chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số, với sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”.

P.V

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng được giao Quyền Chủ tịch, Tổng giám đốc Viettel

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng được giao Quyền Chủ tịch, Tổng giám đốc Viettel

ictnews Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định giao Quyền Chủ tịch kiêm Quyền Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel đối với Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, phụ trách Chủ tịch kiêm phụ trách Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel.