{keywords}
 Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao quyết định bổ nhiệm làm Chủ tịch VNPT cho ông Tô Dũng Thái.

Chiều 9/12/2021, tại Hà Nội, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLVNN) đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ. Theo đó, ông Tô Dũng Thái, Thành viên phụ trách Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT. Cũng tại buổi lễ này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã công bố quyết định chuẩn y ông Tô Dũng Thái giữ chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Tô Dũng Thái sinh năm 1967, là Thạc sĩ Kỹ thuật điện tử viễn thông, ông bắt đầu làm việc tại VNPT Hà Nội từ năm 1992 và từng nắm giữ trọng trách lãnh đạo nhiều đơn vị thuộc VNPT Hà Nội. Giai đoạn 2013 - 2015, ông Tô Dũng Thái được giao đảm nhiệm chức vụ Giám đốc VNPT Hà Nội. Tháng 12/2015, ông được bổ nhiệm là Tổng giám đốc VNPT - VinaPhone. Từ tháng 4/2019, ông Tô Dũng Thái được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT - VinaPhone. Từ tháng 8/2021, ông Tô Dũng Thái được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao phụ trách Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp nhấn mạnh, ông Tô Dũng Thái là cán bộ được đào tạo bài bản đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo trong VNPT. Ông Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, Tập đoàn đang đứng trước cơ hội và thách thức. Nhiệm vụ của ông Tô Dũng Thái là tập trung xây dựng và hoàn thiện đề án tái cơ cấu VNPT, đồng thời dẫn dắt VNPT thể hiện vai trò là tập đoàn kinh tế vững mạnh của đất nước.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chúc mừng ông Tô Dũng Thái giữ cương vị Chủ tịch Tập đoàn VNPT, đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề.

“Tâm trạng người lãnh đạo khi nhận nhiệm vụ mới bao giờ cũng là vừa mừng vừa lo, nhận vị trí cao hơn thì lo nhiều hơn. Ngành Viễn thông đang đi ngang mấy năm nay. Không tăng trưởng luôn là nỗi lo lớn nhất của người đứng đầu doanh nghiệp, bởi lẽ một tổ chức không tăng trưởng là một tổ chức tụt lùi vì kinh tế đất nước vẫn tăng trưởng 6 - 8%. Một tổ chức không có tăng trưởng là một tổ chức không có thách thức mới, không có hưng phấn khai phá một vùng đất mới. Vì vậy, bao trùm là không khí ảm đạm. Tạo ra không gian mới cho VNPT lúc này là thách thức lớn nhất cho tân Chủ tịch. Không gian mới này phải đủ lớn và đủ xa để VNPT đi một chặng đường dài”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Bộ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh, vai trò của Chủ tịch là tập trung vào chiến lược, tạo ra cơ chế mới, giám sát và cảnh báo sớm để bảo vệ Tổng giám đốc. Muốn có cán bộ giỏi thì VNPT phải tạo ra việc khó cho nhân viên, qua đó họ sẽ trưởng thành lên. Việc trung bình thì tạo ra người trung bình, việc khó tạo ra người giỏi và việc vĩ đại tạo ra người vĩ đại.

VNPT hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước, của ngành và của VNPT và hướng nhân viên của mình vào đó. Việc chính là cái nôi để đào tạo nhân viên thành những nhà quản lý, lãnh đạo xuất sắc. VNPT hãy theo công thức 1 - 3 - 5. Mỗi năm có một dự án quan trọng, qua 5 năm có 5 công trình quan trọng làm nền tảng phát triển VNPT. Trung bình 2 năm có một dự án lớn, qua 5 năm có 3 công trình lớn để phát triển đột phá cho VNPT. 5 năm phải có dự án để đời thay đổi căn bản và toàn diện VNPT. Sau 5 năm, VNPT phải có một diện mạo mới với không gian tăng trưởng mới để alo không còn nghề chính của VNPT nữa”, Bộ trưởng nói.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Tô Dũng Thái  bày tỏ, đây là vinh dự lớn lao nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề trước Chính phủ, UBQLVNN tại doanh nghiệp, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ TT&TT và tập thể cán bộ Đảng viên, người lao động của VNPT.  

Ông Tô Dũng Thái cũng chia sẻ để thực hiện thành công chiến lược phát triển VNPT4.0, Tập đoàn cần triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm như tiên phong trong việc nghiên cứu, làm chủ và ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 với tinh thần Make in Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng công nghệ mà sẽ thực hiện nghiên cứu để làm chủ các công nghệ lõi, hướng tới sản xuất thiết bị công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, VNPT sẽ trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chương trình chuyển đổi số quốc gia. Trong mọi hoàn cảnh, luôn thể hiện rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước đối với Nhà nước và toàn xã hội thông qua việc nộp ngân sách và tham gia tích cực, có trách nhiệm, hiệu quả vào các hoạt động an sinh xã hội. Thể hiện, gìn giữ và xây dựng văn hoá VNPT giàu bản sắc, có sự kết hợp giữa văn hoá truyền thống và những nét văn hoá mới.

Theo ông Tô Dũng Thái, đây là thời điểm rất quan trọng để VNPT có những bước đi hiệu quả trong việc thực hiện thành công chiến lược phát triển VNPT 4.0. Đây cũng là thời điểm chuyển mình và là giai đoạn bản lề đưa VNPT thành công trong hành trình tiên phong dẫn dắt triển khai chuyển đổi số ở Việt Nam, sớm đưa VNPT trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. “Tôi nhận thức rõ trách nhiệm cá nhân của mình phải cùng tập thể lãnh đạo Tập đoàn và toàn thể CBCNV của VNPT bắt nhịp với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội, sự phát triển thần tốc của công nghệ để đưa Tập đoàn phát triển mạnh mẽ”, ông Tô Dũng Thái nhấn mạnh.

Thái Khang

 

Ông Tô Dũng Thái được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT

Ông Tô Dũng Thái được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT

Theo Quyết định 2058 của Thủ tướng Chính phủ, ông Tô Dũng Thái, thành viên Hội đồng thành viên tập đoàn VNPT được bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng này từ hôm nay, ngày 7/12.