Kết quả kiểm tra các thiết bị âm thanh không dây tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa được Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT thông báo.

{keywords}
Đoàn liên ngành kiểm tra các thiết bị âm thanh không dây bày bán tại siêu thị điện máy MediaMart ở Việt Trì, Phú Thọ (Ảnh: cuctanso.vn)

Cục Tần số vô tuyến điện cho biết, từ ngày 30/10/2020 đến ngày 6/11/2020, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VIII đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ thành lập Đoàn công tác liên ngành kiểm tra chuyên đề đối với thiết bị âm thanh không dây đang được bày bán tại 4 siêu thị điện máy và 4 cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Việc kiểm tra các thiết bị âm thanh không dây nhằm mục đích bảo đảm các sản phẩm này được bày bán trên thị trường đúng quy định về hợp chuẩn, hợp quy để khi sử dụng không gây can nhiễu tới chất lượng mạng viễn thông di động, nhất là sắp tới mạng di động 5G chính thức được khai thác thương mại.

Cụ thể, đoàn công tác liên ngành đã kiểm tra 25 bộ thiết bị âm thanh không dây bày bán tại 4 siêu thị điện máy và 4 cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử. Các thiết bị được kiểm tra gồm loa kéo, micro không dây, thiết bị trợ giảng, micro hội nghị của 15 chủng loại thiết bị của các hãng Dalton, Arirang, Speaker, Malata, Boss Elec, BoK, VinaKTV, VietKTV, KungFu, Sennhaiser, JBZ, Nanomax…

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong số các thiết bị được kiểm tra, có 4 thiết bị đã có chứng nhận hợp quy, dán tem kiểm định; số còn lại không có chứng nhận hợp quy, chưa công bố hợp quy, dán tem kiểm định.

Đoàn công tác liên ngành đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 8.750.000 đồng đối với 3 đơn vị đã bày bán thiết bị âm thanh không dây không có chứng nhận hợp quy theo quy định.

Bên cạnh hoạt động kiểm tra, đoàn công tác liên ngành cũng đã kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới thiết bị âm thanh không dây; đồng thời yêu cầu các siêu thị, cửa hàng rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm này trên website và ứng dụng thương mại điện tử.

Các chủ cơ sở kinh doanh đã ký cam kết không kinh doanh các thiết bị không có chứng nhận hợp quy, không nhập khẩu kinh doanh các thiết bị thuộc dải tần 694 – 806 MHz đã được quy hoạch cho mạng thông tin di động 5G.

Cục Tần số vô tuyến điện cũng thông tin thêm, hiện nay các khu vực khác đang phối hợp kiểm tra chuyên đề đối với các thiết bị âm thanh không dây được bày bán, dự kiến cuối tháng 11/2020 sẽ có kết quả tổng hợp.

M.T

Lần đầu tiên, Việt Nam dùng máy bay không người lái xử lý can nhiễu sóng tần số vô tuyến điện

Lần đầu tiên, Việt Nam dùng máy bay không người lái xử lý can nhiễu sóng tần số vô tuyến điện

ictnews Lần đầu tiên Cục Tần số Vô tuyến điện thí điểm dùng máy bay không người lái (Drone) tìm các nguồn gây nhiễu sóng tần số vô tuyến điện và xử lý nhiễu. Dự kiến, việc dùng drone để xử lý can nhiễu tần số sẽ được đầu tư mở rộng.