Sản phẩm Thương hiệu quốc gia sẽ được truyền thông ra thị trường quốc tế

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ được truyền thông, quảng bá trên sân nhà, mà còn được truyền thông ra thị trường quốc tế.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai.

Sản phẩm Thương hiệu quốc gia sẽ được truyền thông ra thị trường quốc tế

Lễ công bố sản phẩm thương hiệu quốc gia 2020

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức thực hiện từ năm 2003 nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt

Các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn sẽ được trao biểu trưng của chương trình và phải có vị thế dẫn đầu ngành và cùng chia sẻ, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt THQG được tiến hành hai năm một lần.

Cũng cần lưu ý rằng, chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Năm 2022 là lần thứ 8 chương trình được tổ chức, để tham gia doanh nghiệp nộp 3 bộ hồ sơ đăng ký xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam trước ngày 31/3 của năm xét chọn đến Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Cục XTTM, Bộ Công Thương) sẽ có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp để việc nộp hồ sơ, đăng ký và xét chọn đảm bảo đúng quy định, công bằng, công khai, minh bạch

 

Lễ công bố xét chọn sản phẩm đạt THQG 2022 dự kiến được tổ chức vào quý 4/2022 để vinh danh các doanh nghiệp đã theo đuổi và đáp ứng được các tiêu chí của chương trình là: "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong". Bộ tiêu chí này được các chuyên gia nghiên cứu, xây dựng dựa trên phương pháp định giá thương hiệu InterBrand, công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ và những tiêu chí tương tự của giải thưởng Chất lượng quốc gia Mỹ (The Malcolm Baldrige National Quality Award).

Các sản phẩm tham gia xét chọn sẽ được thực hiện theo thang đánh giá 1.000 điểm. Một sản phẩm đạt THQG Việt Nam phải đạt từ 650 điểm trở lên, mỗi tiêu chí quy định phải đạt từ 60% trở lên.

Kết quả xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam có hiệu lực 02 năm kể từ ngày Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành quyết định công nhận danh sách sản phẩm đạt THQG Việt Nam

Theo đại diện của Cục Xúc tiến Thương mại (XTTM) Bộ Công thương, không chỉ tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu của các sản phẩm đạt THQG tại thị trường trong nước, Cục XTTM phối hợp với Tham tán Thương mại tích cực tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá ngành hàng ở địa bàn, xây dựng và thực hiện các chương trình quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và sản phẩm Thương hiệu quốc gia trên các phương tiện truyền thông quốc tế và trên các địa bàn xuất khẩu chủ lực, địa bàn mục tiêu. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm THQG tại các hội chợ triển lãm quốc tế đang được diễn ra theo hình thức hybrid với tư cách là các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam để lan tỏa thương hiệu của các sản phẩm đạt THQG, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG với cộng đồng bạn bè quốc tế. Từ đó xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Lê Mỹ

Tân Chủ tịch VNPT: “Làm chủ công nghệ mới với tinh thần Make in Vietnam”

Tân Chủ tịch VNPT: “Làm chủ công nghệ mới với tinh thần Make in Vietnam”

Ông Tô Dũng Thái tân Chủ tịch VNPT cho biết, để thực hiện thành công chiến lược phát triển VNPT 4.0, VNPT sẽ phải tiên phong trong việc nghiên cứu, làm chủ và ứng dụng các công nghệ mới với tinh thần Make in Vietnam.

 
List comment
 

Là một nền tảng Make in Vietnam, từng đạt giải Nhân tài Đất Việt, trong bối cảnh dịch Covid-19, Tanca đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chuyển đổi số trong mùa dịch Covid-19

 

Ông Tô Dũng Thái, tân Chủ tịch VNPT nhấn mạnh đây là thời điểm rất quan trọng để Tập đoàn có những bước đi hiệu quả trong việc thực hiện thành công chiến lược phát triển VNPT 4.0 tiên phong dẫn dắt triển khai chuyển đổi số.

 

Ông Hoàng Minh Cường, Ủy viên Thành ủy, Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ TT&TT vừa được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Nhận định thời gian qua nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã thay đổi quan điểm, định hướng, Bộ TT&TT cho biết, các doanh nghiệp đã tập trung phát triển sản phẩm công nghệ số để giải quyết các bài toán Việt Nam, dẫn dắt xu hướng công nghệ.

 

HANET Technology, doanh nghiệp công nghệ thuộc G-Group đã nghiên cứu và sản xuất máy tính bảng có giá thành rẻ để hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Trước đó, CMS cũng đã ra mắt máy tính bảng CMS X-Tab 8 phục vụ học trực tuyến.

 
 

Thời gian vừa qua, eMeeting - nền tảng họp trực tuyến Make in Vietnam do AIC và Bkav phát triển, đã được các cơ quan, đơn vị của Quốc hội thường xuyên lựa chọn sử dụng, với cuộc họp đông nhất lên tới 100 điểm cầu.

Theo Quyết định 2058 của Thủ tướng Chính phủ, ông Tô Dũng Thái, thành viên Hội đồng thành viên tập đoàn VNPT được bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng này từ hôm nay, ngày 7/12.

Với nguồn nhân lực là các kỹ sư An toàn thông tin Việt Nam, Trung tâm điều hành an ninh mạng VNCS SOC hiện đã hỗ trợ nhiều đơn vị, tổ chức giám sát hệ thống 24/7 và phản ứng nhanh với các nguy cơ, cuộc tấn công mạng.

Là sản phẩm thương hiệu Quốc gia, đến nay tổng đài 3C của MobiFone được nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng với 3000 khách hàng và doanh thu thu về 46 tỷ/năm.

akaBot, nền tảng Tự động hoá quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp do FPT phát triển đặt mục tiêu vươn mạnh ra thị trường Đông Nam Á trong giai đoạn năm 2022-2023.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123