Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) hiện đang tiến hành làm thủ tục giải thể. Đây là doanh nghiệp từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi đăng ký hoạt động ngày 20/5/2021 vốn số vốn điều lệ 500.000 nghìn tỷ đồng. 

Trong thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp này, quyết định giải thể Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu được ký kết vào ngày 31/12/2021.

"Lý do giải thể là các cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu", thông báo giải thể viết.

'Siêu tập đoàn công nghệ 500.000 tỷ' xin giải thể vì không góp đủ tiền
Hiện Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) có tình trạng hoạt động là "đang làm thủ tục giải thể". 

Được biết, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ toàn cầu có người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Vũ Quốc Anh. Auto Investment Group thành lập cuối tháng 5/2021 với ngành nghề kinh doanh chính là lập trình máy vi tính.

Công ty này đăng ký vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng, vượt xa quy mô vốn của nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường. Trong đó, ông Quốc Anh (SN 1986) là cổ đông lớn nhất khi đăng ký góp 99,996% vốn, tương đương 499.998 tỷ đồng. 

Ngoài Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group), ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cũng đứng tên thành lập một doanh nghiệp khác là Công ty Cổ phần Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn cầu (GAB Group) với vốn điều lệ 25.000 tỷ đồng. 

GAB Group cũng phát đi thông báo tuyên bố giải thể vào ngày 31/12/2021 cùng với Auto Investment Group. Lý do được đưa ra là các cổ đông đã không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu. 

Trong một cuộc họp báo không giấy phép được tổ chức hồi tháng 6 năm ngoái, ông Quốc Anh từng cho biết mình là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn GAB Group. Đây là tập đoàn chuyên sản xuất và phân phối phần mềm với mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, hộ kinh doanh cá thể và các doanh nghiệp SME. 

Ngoài chuyển đổi số, định hướng và mục tiêu sắp tới của GAB Group là trở thành tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu, đại diện Việt Nam ra thế giới để cạnh tranh, mang ngoại tệ về và tạo công ăn việc làm cho người lao động. 

Trọng Đạt

Theo vietnamnet.vn