Theo đó, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội vừa ra công văn gửi đến các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT về việc tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt trong đó nhấn mạnh, các trường ngoài công lập cần thỏa thuận với phụ huynh học sinh các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Số tiền học phí đã thu và tiền học phí của các tháng học còn lại (sau khi học sinh trở lại trường) không vượt quá tổng số tiền học phí cả năm của học sinh đã được nhà trường thông báo từ đầu năm học.

 
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 13/03 sở GD&ĐT TP. Hà Nội đã có công văn về việc chỉ đạo, quản lý việc dạy học của giáo viên, học sinh trong thời gian nghỉ phòng dịch bệnh. Theo công văn này, các trường không được thu bất cứ khoản tiền nào đối với học sinh, phụ huynh khi tổ chức dạy học online, kể cả việc ban đại diện cha mẹ học sinh huy động sự đóng góp của phụ huynh hỗ trợ cho nhà trường, giáo viên.

Chỉ đạo này của sở GD&ĐT TP. Hà Nội vấp phải phản ứng dữ dội từ phía các trường tư khi việc tổ chức dạy học online tốn không ít công sức. Không chỉ đầu tư về thiết bị, đường truyền mà giáo viên cũng phải đầu tư thời gian thiết kế lại bài giảng sao cho hấp dẫn học sinh.