Trung tâm Đo lường chất lượng Viễn thông được thành lập trên cơ sở tổ chức lại 4 đơn vị sự nghiệp công lập gồm: Trung tâm đo lường và 3 trung tâm kiểm định, chứng nhận của Cục Viễn thông.

Cũng tại sự kiện này, Cục Viễn thông đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ có thời hạn ông Nguyễn Phi Tuyến, Giám đốc Trung tâm đo lường giữ chức Giám đốc Trung tâm đo lường chất lượng Viễn thông. Điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Bùi Ngọc Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 1; điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Lỗ Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2; điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Long, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 3 giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm đo lường chất lượng Viễn thông.

{keywords}
Cục Viễn thông công bố quyết định điều động và bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm Đo lường chất lượng Viễn thông.

Phát biểu tại sự kiện này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, ngày 21/8/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký quyết định thành lập Trung tâm này. Tuy Trung tâm Đo lường chất lượng Viễn thông không có 2 chữ "quốc gia", nhưng là đơn vị của quốc gia đo lường chất lượng viễn thông. Trung tâm được xây dựng trên cơ sở 4 đơn vị hợp thành là điều không dễ dàng và đảm bảo việc thay đổi tổ chức ảnh hưởng ít nhất đến quyền lợi người lao động, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng được yêu cầu công việc trong thời gian tới.

"Nhìn từ góc độ yêu cầu công việc, chúng ta thấy rằng cần sắp xếp lại để có một đơn vị mạnh trong bối cảnh xã hội hóa. Chúng ta phải tập hợp sức mạnh để có tính dẫn dắt trong xã hội và tổ chức thực thi các quy định trong lĩnh vực viễn thông. Trung tâm có sứ mệnh mới phải trở thành đơn vị đo kiểm tầm cỡ khu vực và thế giới", Thứ trưởng Pham Tâm nói.

Thứ trưởng Phan Tâm khẳng định, các kết quả đo kiểm của Trung tâm phải được các tổ chức và quốc gia khác công nhận. Với chương trình phát triển công nghiệp, sắp tới Trung tâm sẽ đồng hành cùng các nhà sản xuất trong nước để kiểm định chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu trong nước và vươn ra thế giới. "Nhiệm vụ sắp tới của Trung tâm rất nặng nề và được xã hội quan tâm như kiểm định các đài vô tuyến điện, các trạm thu phát sóng di động, đặc biệt sắp tới chúng ta triển khai các trạm 5G", Thứ trưởng Pham Tâm cho biết thêm.

{keywords}
Thành lập Trung tâm Đo lường chất lượng Viễn thông trên cơ sở tổ chức lại 4 đơn vị sự nghiệp công lập gồm: Trung tâm đo lường và 3 trung tâm kiểm định và chứng nhận của Cục Viễn thông

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Phi Tuyến, Giám đốc Trung tâm Đo lường chất lượng Viễn thông cho biết, đây là trách nhiệm lớn với nhiệm vụ và trọng trách mới khi mà công tác đo lường chất lượng viễn thông được tập trung về một mối và có đầy đủ sức mạnh để có thể đứng vững trong môi trường cạnh tranh và xã hội hóa, thực thi về công tác đo kiểm chất lượng viễn thông. Bên cạnh đó, Trung tâm còn phải đảm nhiệm những nhiệm vụ cấp bách để đảm bảo các dịch vụ thông suốt, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Ông Nguyễn Phi Tuyến hứa sẽ đoàn kết cùng cán bộ nhân viên của Trung tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Bộ TT&TT, Cục Viễn thông giao phó.

Thái Khang

Viettel đạt danh hiệu nhà mạng có "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động tốt nhất 2020"

Viettel đạt danh hiệu nhà mạng có "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động tốt nhất 2020"

Giải thưởng được trao cho Viettel với 5 tiêu chí: Chất lượng sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, ngày tết), sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước, tốc độ tải và đăng dữ liệu.