Thay đổi thói quen không dùng tiền mặt cho người dân

Là sản phẩm đạt Thương Hiệu Quốc Gia năm 2020, VNPAY-QR đang dần thay đổi thói quen không dùng tiền mặt cho người dân tại Việt Nam.

Liên tục mở rộng các điểm và lĩnh vực thanh toán

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa ra thị trường dịch vụ thanh toán bằng hình thức quét mã QR Code, VNPAY đã giúp cho việc thanh toán của người dân trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, khi thực hiện mua hàng, người dùng chỉ cần đưa chiếc điện thoại của mình lên quét mã QR trên ứng dụng là có thể hoàn thành thanh toán một cách nhanh chóng.

Thay đổi thói quen không dùng tiền mặt cho người dân

Với việc áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại này, VNPAY là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực thanh toán được bình chọn là sản phẩm đạt Thương Hiệu Quốc Gia năm 2020 và kể từ đó đã không ngừng cải tiến, nâng cấp công nghệ để đưa đến cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách thuận tiện ở mọi lúc, mọi nơi.

Cụ thể, VNPAY đã và đang xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ - kết nối, phát triển mạng lưới thanh toán với hàng trăm ngàn đối tác và hệ sinh thái, cung cấp dịch vụ nền tảng và dịch vụ tiện ích cho Thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt.

Tính đến nay, VNPAY-QR hiện đã liên kết với hơn 30 ngân hàng, 9 ví điện tử trong nước.

Để mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, doanh nghiệp cũng đã không ngừng nỗ lực phát triển điểm chấp nhận thanh toán sử dụng hình thức mã QR này, hiện số điểm chấp nhận thanh toán đã lên tới hơn 150.000 trong năm 2021. Các lĩnh vực liên tục được mở rộng, bao phủ mọi ngành nghề từ ẩm thực, thời trang, vận tải, y tế, giáo dục, giải trí… đáp ứng gần như mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, với giải pháp này, khách hàng có thể sử dụng cho mọi loại hình mua sắm từ mua sắm online tới mua sắm tại cửa hàng. 

Trong những năm tới, VNPAY tiếp tục đẩy mạnh phát triển thanh toán ở các lĩnh vực khác như giao thông, y tế, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đầy tiềm năng mà trước đây chưa tiếp cận được. Việc mở rộng phương thức thanh toán sẽ tạo điều kiện cũng như tiền đề cho mục tiêu phủ rộng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam của VNPAY.

Thay đổi thói quen không dùng tiền mặt cho người dân

 

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những mục tiêu quan trọng mà Chính phủ đề ra trong thời gian qua. Và mới đây đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phê duyệt, đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 25 lần GDP.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, VNPAY cũng liên tục đưa ra các hoạt động để thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân.

Cụ thể, công ty này đã liên tục triển khai các chương trình ưu đãi cho khách hàng, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong thời gian qua. Có thể kể đến các chương trình như: Khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp khi thanh toán bằng VNPAY-QR tại các điểm bán chấp nhận hình thức thanh toán này; Chương trình “Quét VNPAY-QR, Trúng xe trúng nhà” triển khai từ quý IV/2020 đếm quý III/2021,cũng đã trao hàng trăm phần quà giá trị tới khách hàng may mắn, đặc biệt giải thưởng có cả 4 căn hộ cao cấp; Và để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau thời gian dài giãn cách vì Covid-19, VNPAY đang triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp trong đó có miễn phí tới 3 tháng dịch vụ thanh toán VNPAY-QR. 

Với các hình thức kích thích người dùng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt ở trên, VNPAY đã tác động không nhỏ đến thói quen thanh toán của người dân. Theo đó, họ đang dần thay đổi cách thức thanh toán của mình, bởi họ cảm thấy sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích hơn.

Chị Hoàng Anh, đang sống tại TP.HCM cho biết, kể từ khi dùng hình thức thanh toán QR Code của VNPAY cung cấp, chị gần như không phải cầm theo tiền mặt đi mua hàng như trước đây. Bên cạnh đó, với việc ứng dụng này liên tục có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng giúp chị tiết kiệm được kha khá trong quá trình mua sắm của mình, kể cả offline lẫn online.

“Quá nhanh, quá thuận tiện khi chỉ cần cầm theo điện thoại và quét mã là có thể mua hàng được, bên cạnh đó lại nhận được nhiều ưu đãi khi mua hàng thì dại gì mình không dùng”, chị Hoàng Anh chia sẻ.

Lê Mỹ

Công ty mẹ của VNPay huy động được 250 triệu USD

Công ty mẹ của VNPay huy động được 250 triệu USD

VNLife Corporation, công ty mẹ của VNPay, vừa gọi vốn thành công series B với số tiền 250 triệu USD.  

 
List comment
 
Thúc đẩy phát triển điện toán đám mây Make in Vietnam
icon

Để doanh nghiệp đám mây trong nước có thể cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần đòi hỏi họ cần ngồi lại với nhau và có chính sách hỗ trợ tốt hơn.

 
Nền tảng Make in Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương chuyển đổi số
icon

Tròn 1 năm sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu và bảo trợ truyền thông, Base.vn đã thực hiện nhiều hoạt động trong việc giúp các doanh nghiệp và địa phương chuyển đổi số.

 
Đã có 31 tỉnh, thành phố triển khai truyền thanh thông minh
icon

Giải pháp Truyền thanh thông minh của MobiFone đã được giới thiệu tới 63/63 tỉnh thành, thử nghiệm tại 50 địa phương và chính thức triển khai thành hệ thống truyền thanh cơ sở của 31 tỉnh thành.

 
Mỗi tháng ứng dụng ViettelPost có hơn 550.000 người dùng
icon

Năm 2020, Viettel Post lần thứ ba nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”, với 2 sản phẩm công nghệ, trong đó có ứng dụng chuyển phát nhanh ViettelPost. Ứng dụng này hiện đã có hơn 550.000 người mỗi tháng.

 
VietnamNet tuyển dụng phóng viên, biên dịch viên công nghệ
icon

Ban ICTnews - Báo VietNamNet có nhu cầu tuyển dụng phóng viên, biên dịch viên công nghệ làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

 
 
Nóng: Elon Musk vừa bán 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla, đúng lúc giá giảm mạnh
icon

Nếu như âm thầm bán cổ phiếu mà không thăm dò trên Twitter, Elon Musk đã có thể thu về nhiều tiền hơn.

Quảng bá và khám phá du lịch qua smartphone
icon

Bằng chiếc smartphone, những cảnh đẹp của Việt Nam được các hướng dẫn viên online gửi đến du khách quốc tế trong mùa dịch Covid-19, bên cạnh đó nhiều khách trong nước cùng nhờ nó để đi du lịch trực tuyến trong hoàn cảnh giãn cách xã hội. 

Shark Bình: Sau khi kiếm được 1 triệu USD rồi nhiều hơn nữa, tôi vẫn tiếp tục Startup
icon

Nếu hầu hết các đại gia Việt khởi nghiệp kiếm 1 triệu USD đầu tiên từ thực phẩm, thương mại, xuất nhập khẩu… thì Shark Bình có được khoản tiền lớn từ làm Startup công nghệ và bán vốn cổ phần cho nhà đầu tư bên ngoài.

Chuyển đổi số toàn diện ngành du lịch ở Quảng Nam
icon

Đến năm 2025 Quảng Nam hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số toàn ngành du lịch và tỉnh luôn quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ vào việc đón khách du lịch tới tham quan, đặc biệt là trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Bàn giao trang web vietnam.travel về Tổng cục Du Lịch
icon

Tổng cục Du lịch tiếp nhận lại trang web và các tài khoản mạng xã hội để trực tiếp vận hành, góp phần triển khai hiệu quả các giải pháp hồi phục, phát triển ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123