Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nghỉ hưu từ 1/9/2021

Chiều ngày 31/8, tại Hà Nội, được sự uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã công bố và trao quyết định nghỉ hưu cho Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo. 

Ông Hoàng Vĩnh Bảo sinh ngày 15/5/1961, quê ở Phú Thọ, đã có hơn 40 năm trải qua nhiều vị trí công tác.

Tháng 9/1981 – 10/1994, ông là phóng viên, Biên tập viên, Phó Trưởng ban Biên tập Báo Phú Thọ.

{keywords}
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo. Ảnh: Đức Huy

Giai đoạn từ tháng 11/1994 – 4/2012, ông công tác và giữ vị trí Phó Chánh văn phòng Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phó Vụ trưởng Vụ Khoa giáo văn xã, Văn phòng Chính phủ.

Sau một thời gian ngắn giữ chức vụ Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, ông Hoàng Vĩnh Bảo công tác tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử với vai trò Cục trưởng từ tháng 1/2013 – tháng 7/2016.

Ngày 22/7/2016, ông Hoàng Vĩnh Bảo được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm và giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT từ đó cho đến nay.

Ở cương vị Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Hoàng Vĩnh Bảo được phân công phụ trách lĩnh vực báo chí, truyền thông và được đánh giá là người am hiểu sâu sắc, có nhiều chỉ đạo sát sao trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo chịu trách nhiệm theo dõi và chỉ đạo trực tiếp các đơn vị thuộc Bộ TT&TT gồm: Cục Báo chí; Cục Xuất bản, In và Phát hành; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Thông tin đối ngoại; Cục Thông tin cơ sở; báo VietNamNet; Tạp chí Thông tin và Truyền thông; Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Ghi dấu ấn trong lĩnh vực thông tin, truyền thông

Tại buổi lễ trao quyết định, nhiều cán bộ đang công tác tại các vị trí khác nhau ở Bộ TT&TT đã bày tỏ sự kính trọng khi chia sẻ về những ấn tượng, kỷ niệm trong thời gian làm việc dưới sự chỉ đạo của Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo.

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nói: “Ấn tượng của tôi thì nhiều, anh là người thấu đáo và nghĩa tình thể hiện không chỉ trong suy nghĩ, công việc mà cả hành xử trong cuộc sống”.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo là người am hiểu và ghi nhiều dấu ấn trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. “Trong hoạt động báo chí có nhiều đặc thù, nếu sơ sẩy về con chữ có thể là đổ bể cả một sự nghiệp. Nên khi xử lý vấn đề gì, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đều nhìn ở nhiều góc cạnh để xử lý có lý, có tình”, ông Lưu Đình Phúc nói.

Theo ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, năm 2016 khi Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo được bổ nhiệm, Cục Thông tin cơ sở cũng được thai nghén và thành lập. Là người phụ trách trực tiếp, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã thường xuyên quan tâm, có các chỉ đạo, định hướng sâu sát, cụ thể để Cục dần hoàn thiện bộ máy, con người và đi vào hoạt động.

Thứ trưởng như người anh cả, luôn có chỉ bảo anh chị em trong Cục đoàn kết, thống nhất để vượt qua các khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Tạo nói.

Đại diện Nhà xuất bản Thông tin Truyền thông chia sẻ: “Ấn tượng của mỗi cán bộ Nhà xuất bản khi làm việc trực tiếp với Thứ trưởng luôn là một người lãnh đạo mẫu mực, thân thiện, chan hòa, sẵn sàng lắng nghe chia sẻ những buồn vui, khó khăn của đồng nghiệp; cảm thấu và chia sẻ với từng giai đoạn phát triển của đơn vị”.

Tổng Biên tập Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn cũng bày tỏ cảm xúc khi có may mắn được biết Thứ trưởng Bảo từ cách đây 15 năm; ông để lại nhiều ấn tượng ở sự giản dị, chân thành. Thời gian làm việc với Thứ trưởng là lúc ông Tuấn học được rất nhiều bài học lớn, nhất là sự tận tụy và có trách nhiệm đến cùng với công việc.

"Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo dù công tác ở cương vị nào cũng được cấp trên đánh giá cao, cấp dưới tin cậy, xã hội kính trọng và bạn bè yêu quý. Đây là bài học rất lớn cho thế hệ sau", ông Tuấn nói.

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã có những chia sẻ đầy xúc động khi nhận quyết định nghỉ hưu. Ảnh: Đức Huy

Tại buổi lễ trao quyết định, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã có những chia sẻ đầy cảm xúc khi nhìn lại quãng đường hơn 40 năm công tác của mình, nhất là thời gian ông công tác tại Bộ TT&TT.

Ông đã ví hơn 40 năm công tác vừa qua như "khúc sông đặc biệt nhất" trong cuộc đời mình. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành đến những anh em, đồng nghiệp, những người đã đồng cam cộng khổ cùng ông ở tất cả các vị trí công tác.

"Tôi biết ơn tất cả những người đã sống và làm việc với tôi, cho dù tuổi tác nhiều hay ít, chức vụ cao hay thấp, giàu hay nghèo. Chính họ đã giúp tôi lớn lên và thành người trong cuộc đời công chức của tôi và để tôi thuận lợi, vững vàng vượt qua khúc sông quá nửa đời người này”, Thứ trưởng nói.

Ông cũng chia sẻ về những ngày sắp tới: “Tôi cũng không biết dòng sông cuộc đời mình sẽ kết thúc khi nào, như thế nào, vì nó vẫn đang ở phía trước và cũng không đoán định được. Chỉ biết rằng khi nào dòng sông ấy còn chảy thì tôi luôn luôn nhớ về, luôn biết ơn về cội nguồn, về khúc sông cuộc đời mà tôi đã trải qua, nhất là khúc sông cuộc đời tôi ở Bộ TT&TT nơi mà nghĩa tình như mạch nguồn chảy dài qua rất nhiều các thế hệ. Tôi tin rằng nó sẽ còn chảy mãi và thấm đẫm lên các thế hệ mai sau".

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu. Ảnh: Đức Huy

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT,  Bộ trưởng gửi lời tri ân sâu sắc tới những đóng góp của Thứ trưởng đối với sự phát triển của Bộ và của ngành TT&TT trong những năm qua. Với kinh nghiệm sâu rộng, năng lực chuyên môn, sự tận tâm đối với công việc, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Bộ trưởng chia sẻ, ấn tượng về Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo là một người kiệm lời, cần mẫn; là người nhìn rộng và cách nhìn người rất sâu sắc. Thứ trưởng là người có sự khác biệt và chính sự khác biệt này đã tạo nên sự đa dạng, bền vững cho Bộ TT&TT thời gian vừa qua.

{keywords}
Lãnh đạo Bộ TT&TT tặng hoa cho Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo. Ảnh: Đức Huy

Thống nhất mà không đa dạng thì không phát triển, đa dạng mà không thống nhất thì không bền vững. Đa dạng trong thống nhất thì phát triển bền vững. Sự thống nhất ở đây là mục tiêu chung, đó là sự phát triển của ngành TT&TT, sự phát triển của đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng đã nhấn mạnh đến dấu ấn cá nhân của Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo với những đóng góp to lớn trong sự phát triển của Bộ TT&TT và của toàn ngành TT&TT.

“Anh Bảo cũng đã góp viên gạch của mình, dấu ấn cá nhân của anh trong Luật Báo chí, các nghị định, quy hoạch, thông tư, hướng dẫn, chỉ thị và các xử lý tình huống trong lĩnh vực báo chí truyền thông. Những dấu ấn ấy không chỉ còn trong anh Bảo mà còn trong những ai đã từng làm việc chung, làm việc trong môi trường báo chí, truyền thông Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Trong giai đoạn thứ hai của cuộc đời là làm việc và cống hiến, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã làm được điều quan trọng nhất là đến ngày xong việc không hổ thẹn, và thấy mình đã làm được những việc có ích cho đời.

 

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào thành công của các cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ giai đoạn 2016 - 2021. Ảnh: Đức Huy

Bộ trưởng cũng gửi lời chúc sức khỏe và mong Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo sẽ có những chiêm nghiệm thú vị trong một giai đoạn tiếp theo của cuộc đời, khi sống cho mình nhiều hơn. Và Bộ TT&TT, nơi dừng chân và cũng sẽ là ngôi nhà chính mà Thứ trưởng quay trở về sau khi nghỉ hưu.

Trong suốt quá trình công tác, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã cống hiến cho Bộ TT&TT, ngành TT&TT, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý: Huân chương lao động Hạng Nhì, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và mới nhất là Huân chương lao động Hạng nhất.

Duy Vũ

Bộ TT&TT tạm thời phân công nhiệm vụ cho Thứ trưởng Phạm Đức Long

Bộ TT&TT tạm thời phân công nhiệm vụ cho Thứ trưởng Phạm Đức Long

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long được tạm thời phân công giúp Bộ trưởng chỉ đạo, xử lý các lĩnh vực gồm: viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghiệp CNTT.