{keywords}
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã công bố quyết định Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Phạm Đức Long, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VNPT được giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT.

Cụ thể, theo quyết định Quyết định số 818/QĐ/TTg ngày 12/6/2020, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Đức Long, Phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT và có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phát biểu tại buổi lễ này, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết, trong thời điểm VNPT gặp nhiều khó khăn khi triển khai tái cơ cấu, ông Phạm Đức Long đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đã chỉ đạo điều hành, đưa ra nhiều quyết sách giúp Tập đoàn VNPT tái cơ cấu thành công, đạt mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trong giai đoạn này trên 15%/năm, mức tăng trưởng rất cao trong một lĩnh vực mà thị trường đã bão hoà.

"Đồng chí Phạm Đức Long đã được tôi rèn từ thực tiễn, đi lên từ cơ sở và đã khẳng định được trình độ quản lý, bản lĩnh chính trị của mình qua các kết quả thực tế. Kết quả ngày hôm nay của đồng chí đến từ sự nỗ lực không ngừng trong học tập và công tác của mình. Với kinh nghiệm và sự tôi rèn đó, tôi tin tưởng rằng, đồng chí Phạm Đức Long sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Qua đó, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành Tập đoàn VNPT hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao về tài chính, quản trị, cổ phần hóa doanh nghiệp, triển khai mạng 5G… trong các năm tới. Đồng thời với tư duy nhạy bén của mình, tôi tin rằng đồng chí sẽ đưa VNPT nhanh chóng chuyển mình, đón đầu xu thế công nghệ 4.0, khẳng định vị thế dẫn dắt của Tập đoàn trong công cuộc chuyển đổi số nền kinh tế trong năm 2020 và các năm tiếp theo. Từ đó làm nền tảng, tiền đề để Tập đoàn đạt mục tiêu chiến lược đã đề ra trong chiến lược VNPT 4.0 là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025", ông Nguyễn Hoàng Anh nói.

Phát biểu tại buổi lễ này, ông Phạm Đức Long cho biết, với trọng trách mới, ông sẽ tiếp tục học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước, cùng với đội ngũ lãnh đạo của VNPT để thực hiện các nhiệm vụ chính được giao, đồng thời dẫn dắt để VNPT thực hiện thành công chiến lược VNPT 4.0. Ông Phạm Đức Long khẳng định, VNPT sẽ chuyển mình thành một doanh nghiệp công nghệ và phải là Tập đoàn công nghệ hàng đầu Quốc gia, tiên phong trong việc nghiên cứu, làm chủ và ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ của cuộc Cách mạng lần thứ 4 đúng với tinh thần Make in Việt Nam.

Ông Phạm Đức Long sinh năm 1970, là cán bộ của VNPT từ năm 1992. Trong 28 năm công tác tại VNPT, ông đã trải qua nhiều vị trí công tác tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh như Trưởng phòng Viễn thông, Phó Giám đốc rồi Giám đốc VNPT Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ tháng 12/2013 ông Long đã được bổ nhiệm làm Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT. Trong hơn một năm được giao trọng trách là Phó Tổng Giám đốc VNPT, trong thời điểm VNPT gặp nhiều khó khăn khi triển khai tái cơ cấu, ông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần tạo nên thành công bước đầu trong tái cơ cấu của VNPT. 

Chính từ những kết quả đó, tháng 4/2015, ông Phạm Đức Long được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT. Từ đó đến nay, ông đã chỉ đạo điều hành, đưa ra nhiều quyết sách giúp Tập đoàn VNPT tái cơ cấu thành công, đạt mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 15%/năm, một mức tăng trưởng rất cao trong một lĩnh vực mà thị trường đã bão hoà và cạnh tranh khốc liệt.

Tháng 10/2019, sau khi ông Trần Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch Tập đoàn VNPT nghỉ hưu theo chế độ, ông Phạm Đức Long đã được giao Phụ trách Hội đồng thành viên Tập đoàn. Ngày hôm nay, ông chính thức được Thủ tướng chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.

Thái Khang 

VNPT và Viettel đã lắp đặt 505 điểm Wi-Fi miễn phí đến các địa điểm cách ly tập trung

VNPT và Viettel đã lắp đặt 505 điểm Wi-Fi miễn phí đến các địa điểm cách ly tập trung

Hai nhà mạng VNPT và Viettel đã lắp đặt 505 điểm Wi-Fi miễn phí đến địa điểm cách ly tập trung ở các địa phương giúp cho những cán bộ chống dịch, các y bác sĩ và người dân ở đây có thể làm việc và giải trí bình thường trong thời gian cách ly.