Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng 1/5, thế giới có hơn 3,3 triệu người nhiễm virus corona chủng mới và gần 234.000 người tử vong. Số bệnh nhân hồi phục đạt hơn 1 triệu.

Thủ tướng Nga mắc Covid-19, Mỹ hơn một triệu người nhiễm
Một y tá kiểm tra lái xe tại tại trạm xét nghiệm Covid-19 ở Seattle. (Ảnh: AP)

Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm 2.160 ca tử vong vào danh sách 63.815 người. Trong khi đó, số ca nhiễm mới là hơn 30.000, nâng tổng số lên gần 1,1 triệu bệnh nhân.

Bang New York vẫn là tâm dịch của Mỹ song các số liệu mới nhất cho thấy số ca mới và tử vong đang có chiều hướng chững lại. 

Tây Ban Nha, Italia, Anh và Pháp đứng tiếp theo trong danh sách, với số trường hợp chết vì Covid-19 đều ở mức trên 20.000.

Thủ tướng Nga mắc Covid-19

Theo hãng thông tấn TASS, Thủ tướng Mikhail Mishustin vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới và ông đã báo cáo việc này với Tổng thống Vladimir Putin.

Hiện ông Mishustin đang tự cách li và tạm thời dừng đảm nhiệm các công việc trên cương vị Thủ tướng Nga. Người tạm thay ông là Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov.

Được bổ nhiệm làm Thủ tướng hồi tháng 1 sau khi ông Dmitry Medvedev từ chức, ông Mishustin là người đóng vai trò dẫn dắt chiến dịch ứng phó của Nga trước đại dịch Covid-19.

Nga đang bị virus corona chủng mới tấn công dữ dội, khiến nước này đứng trước nguy cơ trở thành điểm nóng Covid-19 mới của thế giới. Tính đến sáng 1/5, Nga có 106.498 ca bệnh, tăng 7.099 người chỉ trong 24 giờ, và 1.073 trường hợp tử vong.

TQ hủy Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2020

Tân Hoa xã đưa tin, Trung Quốc đã hủy tổ chức Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2020 vì Covid-19. Diễn đàn thường niên này, ban đầu dự kiến được tổ chức từ 24-27/3, từng được thông báo hoãn hồi đầu tháng 3.

Diễn đàn châu Á Bác Ngao là một diễn đàn kinh tế quốc tế mang tính phi chính phủ và phi lợi nhuận, dành cho các nhà lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu của các nước châu Á và các châu lục khác. Đây là nơi chia sẻ tầm nhìn về mọi vấn đề trong khu vực và trên thế giới.

Kinh tế Pháp suy thoái

Cơ quan Thống kê Quốc gia Pháp vừa công bố số liệu cho thấy kinh tế nước này chính thức rơi vào suy thoái do tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm 5,8% trong quý 1/2020.

Nguyên nhân là do các nhà chức trách Pháp thực thi các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Trong quý 4/2019, GDP của Pháp đã mất đi 0,1% nhưng con số 5,8% của quý 1/2020 là mức giảm lớn nhất kể từ khi số liệu GDP theo quý của nước này bắt đầu được thu thập từ năm 1949.

Thái Lan cho phép 6 loại hình kinh doanh tái hoạt động

Chính phủ Thái Lan thông báo cho phép 6 loại hình kinh doanh hoạt động trở lại trong giai đoạn đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, theo Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp vừa được gia hạn đến hết tháng 5/2020.

Các điểm được phép mở cửa trở lại bao gồm chợ, cửa hàng bán lẻ, khu thể thao, công viên (ngoại trừ thi đấu thể thao), cửa hàng cắt tóc và cơ sở chăm sóc vật nuôi. Tuy nhiên, những cơ sở này phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp giữ khoảng cách và vệ sinh xã hội.

Lệnh cấm rượu bia vẫn được duy trì cho tới khi có thông báo tiếp theo của chính phủ.

Trong khi đó, chính quyền các tỉnh của Thái Lan được phép điều chỉnh các biện pháp sao cho phù hợp với địa phương.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan có thêm 7 người dương tính với Covid-19 nhưng không ca tử vong nào, nâng danh sách tổng lên 2.954 bệnh nhân và 54 trường hợp tử vong.