Ngày 18/10, một người kinh doanh iPhone tại thành phố Vũng Tàu chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện bị lừa đảo chiếm đoạt chiếc iPhone 13 Pro Max có giá trị khoảng 45 triệu đồng. Kẻ gian yêu cầu người bán chuyển hàng rồi đổi địa điểm giao tiền.

Sáng cùng ngày, ông Lê Chinh, chủ cửa hàng kinh doanh iPhone ngụ tại thành phố Vũng Tàu nhận được tin nhắn của tài khoản tên Minh Minh, hỏi mua chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max. Sau khi thống nhất được giá bán, người dùng này yêu cầu ông Chinh giao hàng đến địa chỉ 93 Lê Lợi, phường 4, thành phố Vũng Tàu.

Bi lua dao chiem doat chiec iPhone Pro Max tri gia 45 trieu dong anh 1

Chủ cửa hàng tại Vũng Tàu bị kẻ gian lừa đảo một chiếc iPhone 13 Pro Max trị giá 45 triệu đồng.

Sau đó, khách hàng gọi điện yêu cầu ông Chinh giao máy cho người tên Minh, là quản lý của cửa hàng trà sữa tại 93 Lê Lợi và đến 57 Lê Hồng Phong lấy tiền. Vì chủ quan, người bán giao máy cho đúng quản lý Minh mà không yêu cầu nhận tiền tại chỗ.

“Vì đã xác minh đúng quản lý tên Minh, nên tôi nghĩ người mua là chủ cửa hàng trà sữa ”, ông Lê Chinh trả lời Zing.

Sau đó, ông Chinh đến địa điểm trên đường Lê Hồng Phong để nhận tiền. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian chờ đợi, số điện thoại người mua hàng không thể liên lạc được. Nạn nhân nhanh chóng quay lại cửa hàng trà sữa trên đường Lê Lợi và phát hiện ra mình đã bị lừa.

“Khi quay lại, quản lý cửa hàng cho biết đã có người đến và lấy hàng của tôi đi. Họ nói có người đặt 12 ly trà sữa và nhờ nhận hộ một chiếc ốp điện thoại. Cửa hàng đã giao trà sữa cùng chiếc máy cho kẻ gian ngay sau khi tôi rời đi”, ông Chinh chia sẻ.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Lê Chinh cho biết đã trình báo lên cơ quan Công an thành phố Vũng Tàu.

Trước ông Chinh, một cửa hàng kinh doanh đồ hiệu tại thành phố Hà Nội từng bị đối tượng này lừa đảo với cách thức tương tự vào đầu tháng 10. Tuy nhiên, chủ cửa hàng may mắn ngăn chặn kịp thời trước khi shipper đến địa điểm lấy hàng.

Điểm chung của hai trường hợp là việc kẻ gian đặt trước hàng hóa tại những cửa hàng lớn và nhờ quản lý nơi đó nhận hộ món đồ. Điều này khiến người kinh doanh nhẹ dạ tin rằng mình đã giao đúng người.

Sau đó, đối tượng yêu cầu người bán giao hàng tới cửa hàng nói trên và đến vị trí khác nhận tiền. Ngay khi người bán rời đi, kẻ này đặt tài xế qua ứng dụng tới nhận đồ nhằm tẩu tán tài sản. Trong suốt quá trình "dẫn dắt" nạn nhân, kẻ gian không ra mặt.

“Để tránh trở thành nạn nhân, chủ tiệm cần luôn cảnh giác, nhắc nhở shipper về thủ tục thanh toán. Đừng bao giờ giao hàng mà không lấy tiền trước”, bà T.H., chủ cửa hàng ở Hà Nội may mắn tránh được chiêu lừa đảo trên chia sẻ.

(Theo Zing)

Xuất hiện thủ đoạn mới lừa đảo đóng tiền điện qua ví điện tử ECOBE

Xuất hiện thủ đoạn mới lừa đảo đóng tiền điện qua ví điện tử ECOBE

Có tình trạng tổ chức, cá nhân thu tiền điện của khách hàng qua ví điện tử ECOBE nhưng không ghi nhận trên cổng thanh toán của công ty điện lực.