Như vậy, ngoài Tổng đài 028.77777.115 hỗ trợ vận chuyển cấp cứu và oxy miễn phí đã vận hành từ ngày 15/8, người dân sẽ có thêm một kênh nữa trong hỗ trợ điều trị Covid-19 từ xa.

Để nhận trợ giúp từ dự án “Bệnh viện tại nhà”, người dân có thể sử dụng theo hai cách đó là gọi video với bác sĩ qua ứng dụng MedOn hoặc gọi điện trực tiếp tới Tổng đài 1900.1277.

{keywords}
Người dân đã có thêm kênh hỗ trợ y tế tại nhà

Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với các bác sĩ, đội ngũ y tế đầu ngành sẽ tương tác với bệnh nhân thông qua các ứng dụng như group Zalo, MedOn. Qua tổng đài này người dân sẽ được tư vấn, hướng dẫn điều trị triệu chứng, tư vấn dùng thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp phát thuốc và giao tại nhà miễn phí.

Mỗi bác sĩ phụ trách tư vấn từng ca suốt quá trình điều trị để tiện theo dõi diễn biến bệnh của bệnh nhân. Trong trường hợp trở nặng thì bác sĩ kết nối với bộ phận điều phối để điều động đội ngũ xung kích đưa bệnh nhân đến các bệnh viện sớm nhất, nhanh nhất để chữa trị giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Ngoài ra, đây cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí, tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0, cung cấp oxy miễn phí cho F0, tặng thực phẩm cứu trợ…

Còn theo TS. BS Ngô Mạnh Quân, Giám đốc chuyên môn “Bệnh viện tại nhà”, sau 3 tuần ra mắt, dự án đã có gần 250 y bác sĩ và tình nguyện viên đến từ 15 tỉnh, thành tham gia tư vấn; hỗ trợ điều trị, cung cấp xe vận chuyển cấp cứu và hỗ trợ oxy miễn phí cho hơn 1.000 F0 đang điều trị tại nhà ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Đến nay, dự án vẫn tiếp tục kêu gọi tối đa sự tham gia của các nguồn lực, đặc biệt là sự chăm sóc y tế để kịp thời hỗ trợ cho người dân.

Hiện nay, dự án “Bệnh viện tại nhà” được trang bị 4 xe cứu thương cộng đồng, có đội ngũ cán bộ y tế của Phòng khám Medlatec và tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ người dân kết nối với các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Duy Vũ

TP.HCM bổ sung thêm 3 cách tiếp nhận phản ánh của người dân đến tổng đài 1022

TP.HCM bổ sung thêm 3 cách tiếp nhận phản ánh của người dân đến tổng đài 1022

Ngoài gọi điện, người dân có thể gửi tin nhắn tới cổng thông tin “1022 TPHCM” trên Zalo để được hỗ trợ.