Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị - Techmart Vietnam cùng hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo vừa được khai trương ngày 25/11.

{keywords}
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị Techmart Vietnam.

Diễn ra trong 3 ngày từ 25/11 đến hết 27/11, đây là sự kiện do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) quốc gia thuộc Bộ KH&CN tổ chức, với sự phối hợp của Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Trung tâm Ứng dụng khoa học, công nghệ và Khởi nghiệp, Hội doanh nhân quốc tế Việt - Âu.

Có địa chỉ giao dịch trực tiếp tại địa chỉ 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và trưng bày trực tuyến tại trang Techmartvietnam.vn, sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị là tổ chức trung gian của thị trường KH&CN để kết nối các bên cung - cầu công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu; đồng thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trưng bày, trình diễn, triển lãm, xúc tiến giao dịch sản phẩm, hàng hóa KH&CN, góp phần phát triển thị trường KH&CN.

Trong khuôn khổ sự kiện, cùng với lễ khai trương sàn giao dịch Techmart Vietnam là lễ khai trương Showroom trưng bày các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp KH&CN, bên cạnh các sản phẩm “Make in Vietnam” được giới thiệu trực tiếp, còn có cơ sở dữ liệu của hàng trăm sản phẩm KH&CN được trưng bày, chào bán trên trang Techmartvietnam.vn.

{keywords}
Tại lễ khai trương còn diễn ra chương trình ký kết các thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức.

Sự kiện còn có 6 phiên hội thảo, tọa đàm về kết nối, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ trao đổi những vấn đề cần thiết của cộng đồng KH&CN như: Chuyển đổi số, xúc tiến thương mại hàng hóa, chia sẻ kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp sáng tạo, phụ nữ đổi mới sáng tạo giải quyết các thách thức xã hội trong bối cảnh Covid-19, kết nối giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế.

Sau 3 ngày khai trương và trưng bày sản phẩm hàng hóa KH&CN, Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị sẽ tiếp tục hoạt động thường xuyên để giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa KH&CN và tổ chức các hoạt động trình diễn, kết nối, xúc tiến chuyển giao công nghệ và hàng hóa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam có 7 doanh nghiệp tham gia trình diễn các sản phẩm KH&CN tại Showroom. Đây đều là những sản phẩm do các công ty của Việt Nam nghiên cứu, phát triển và đưa sản phẩm vào ứng dụng thực tiễn đạt hiệu quả cao.

Ông Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam cho rằng việc Bộ KH&CN mở sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị tại địa chỉ techmartvietnam.vn là rất thiết thực, bắt kịp với xu thế số hóa hiện nay.

Nhận định về lâu dài các hoạt động trực tuyến trên trang techmartvietnam.vn sẽ là cầu nối rất hữu ích, ông Hoàng Đức Thảo phân tích: Khi Covid-19 còn diễn biến khó lường và đang gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh cả trong và ngoài nước của các doanh nghiệp, khiến hoạt động giao thương trực tiếp gặp trở ngại thì các khách hàng, đối tác cũng sẽ tìm kiếm qua kênh trực tuyến nhiều hơn.

“Vì thế, việc tham gia sàn giao dịch trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng hơn nữa hoạt động giao thương mà không bị giới hạn về không gian, thời gian, kết nối để bán các sản phẩm công nghệ hoặc mở ra nhiều hơn các cơ hội hợp tác mới”, ông Hoàng Đức Thảo nói.

Vân Anh

“Hệ sinh thái số” Make in Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương chuyển đổi số

“Hệ sinh thái số” Make in Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương chuyển đổi số

Kể từ khi được Bộ TT&TT giới thiệu và bảo trợ, Vbee đã không ngừng cải tiến công nghệ và tạo thành một “hệ sinh thái số” hỗ trợ doanh nghiệp trong rất nhiều lĩnh vực và giúp các địa phương chuyển đổi số