{keywords}
Viettel và VTV đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho tất cả các trẻ em dưới 16 tuổi để phát hiện bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

{keywords}
 

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viettel và Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Tim mạch trẻ em - Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức.

Phát biểu tại buổi khám sáng lọc tại Viện Y học Hải quân, ông Đặng Anh Tuấn, Giám đốc Viettel Hải Phòng), cho biết, tại Hải Phòng, các cửa hàng Viettel là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình. Tại những điểm tiếp nhận này, Viettel sẽ thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ, xác minh gia cảnh và hướng dẫn gia đình làm thủ tục và đưa đón các em khi hồ sơ được các bác sỹ thẩm định, phê duyệt.

 Chia sẻ tại buổi khám sàng lọc, Thượng tá Đinh Quang Hòa, Chính ủy Viện Y học Hải quân, khẳng định, Viện luôn sẵn sàng đồng hành cùng chương trình, tạo điều kiện cho nhiều trẻ em có dị tật về bệnh tim có cơ hội được cứu chữa. Với một trái tim khỏe mạnh sẽ thay đổi cuộc sống và giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đây là lần thứ 2 chương trình tổ chức các hoạt động khám sàng lọc để phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm tại Hải Phòng. Trước đó, năm 2018, chương trình “Trái tim cho em” đã khám sàng lọc cho 1.750 trẻ em trên địa bàn thành phố Hải Phòng và hỗ trợ phẫu thuật cho 51 trường hợp có chỉ định can thiệp phẫu thuật gấp.

Thể hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, trong nhiều năm qua, Viettel Hải Phòng đã nỗ lực triển khai các chương trình trên địa bàn thành phố điển hình như: - Triển khai thành công hệ thống phần mềm y tế cơ sở: hệ thống đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khám chữa bệnh của cơ sở y tế, đặc biệt với tuyến phường, xã. - Hệ thống hồ sơ sức khỏe toàn dân: hệ thống được xây dựng theo nhu cầu quản lý riêng của Sở y tế, Phòng y tế. - Hệ thống khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện kết nối với tuyến trung ương, đặc biệt triển khai miễn phí hệ thống tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cát Bà phục vụ ngư dân yên tâm bám biển. - Cung cấp miễn phí hơn 700 đường truyền Internet tốc độ cao đến các trường học. Trong mùa dịch Covid Viettel Hải Phòng đã cung cấp các giải pháp học trực tuyến cho các trường học trên địa bàn với chi phí gần 3 tỷ/năm. … Và nhiều Chường trình có ý nghĩa khác nữa. Các bệnh viện đồng hành với chương trình khám sàng lọc tại Hải Phòng: - Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Nhi Trung TW - Viện Y học Hải quân Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước đã chung tay với Viettel, trở thành nhà tài trợ thường niên cho chương trình “Trái tim cho em” trong hành trình đem lại trái tim khỏe mạnh cho trẻ em nghèo.

{keywords}
 

 Chương trình khám sàng lọc tại Hải Phòng đợt này cũng nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ gồm Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong nhận phẫu thuật cho 30 cháu mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn được phát hiện ở Hải Phòng, Công ty TNHH Yakult Việt Nam nhận tài trợ quà tặng là sản phẩm sữa và hỗ trợ phẫu thuật 5 ca tim.

Trong tháng 10 và tháng 11/2020, Viettel phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt của VTV tổ chức chuỗi các chương trình khám sàng lọc và vận động gây quỹ mổ tim trong khuôn khổ chương trình Trái tim cho em tại 4 tỉnh: Phú Yên, Yên Bái, Cần Thơ và Hải Phòng.

 PV

Viettel tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại 4 tỉnh/thành phố

Viettel tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại 4 tỉnh/thành phố

Trong tháng 10 và tháng 11/2020, Viettel phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt tổ chức các chương trình khám sàng lọc và vận động gây quỹ mổ tim trong khuôn khổ chương trình Trái tim cho em tại 4 tỉnh: Phú Yên, Yên Bái, Cần Thơ và Hải Phòng.