Sáng 15/10, trao đổi với VietNamNet, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho hay, sự việc diễn ra khiến ông rất buồn và rất đáng tiếc.

Ông Thành cho hay, ngay sau sự việc học sinh lớp 5 ở Hà Nội bị điện giật tử vong tại nhà diễn ra hồi đầu tháng 9 năm nay, Sở GD-ĐT Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường về việc đảm bảo an toàn trong quá trình học trực tuyến.

“Sau sự việc này, Sở GD-ĐT tiếp tục nhắc nhở các nhà trường phối hợp với phụ huynh quan tâm tới vấn đề này hơn nữa”,

Ông Thành cho hay, sáng nay sẽ cùng đoàn của Sở GD-ĐT Nghệ An đến viếng, thăm hỏi gia đình của nam sinh lớp 5 ở huyện Nam Đàn tử vong khi điện thoại phát nổ trong lúc học trực tuyến.

Vụ học sinh tử vong vì nổ điện thoại khi học online: Nghệ An chỉ đạo khẩn
Điện thoại bị nổ khi đang sạc pin.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An chia sẻ: “Đây là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngoài ý muốn khi học sinh ở nhà học trực tuyến trong thời điểm mưa bão. Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu các đơn vị giáo dục, nhà trường phối hợp với phụ huynh rà soát thiết bị dạy và học trực tuyến để đảm bảo an toàn".

Theo ông Hoàn, đầu tháng 9, do dịch Covid-19 chưa được kiểm soát nên phần lớn các huyện, thành phố và thị xã ở Nghệ An đều đồng loạt tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.

Đến nay, có 19/21 địa phương (trừ TP Vinh và thị xã Cửa Lò) trong tỉnh đã chuyển sang dạy trực tiếp nhằm hoàn thành kế hoạch năm học, đồng thời bảo đảm chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, các nhà trường vẫn duy trì một buổi học trực tuyến nhằm duy trì thói quen chủ động cho giáo viên, học sinh có thể chuyển sang học online ngay trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát.

Theo ông Hoàn, trong bối cảnh học sinh phải học trực tuyến ở nhà và tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị điện thì vai trò của mỗi gia đình trong bảo đảm an toàn cho con em mình là đặc biệt quan trọng.

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm nhắc nhở phụ huynh lưu ý nguồn điện, ổ điện đảm bảo an toàn khi cắm máy tính cho con học trực tuyến.

Đồng thời, các gia đình cũng cần cố gắng bố trí thời gian theo dõi việc học tập của con trước, trong và sau giờ học trực tuyến; hướng dẫn con không dùng máy tính, điện thoại vừa sạc vừa học bởi sẽ không an toàn.

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 16h chiều 14/10, khi đang học trực tuyến, em Nguyễn Văn Q. (SN 2011) học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Nam Anh, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn cắm sạc pin thì bất ngờ điện thoại phát nổ khiến em bị bỏng nặng.

Trên đường được đưa đi cấp cứu, Q. đã tử vong.

Thanh Hùng

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TT&TT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.