Chiều 10/4, Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT) đã có buổi làm việc với luật sư Lê Văn Thiệp về việc đăng tải bình luận các thông tin trên tài khoản mạng xã hội Facebook. 

Trước đó, tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp đã đăng tải nhiều nội dung, bình luận liên quan đến một bệnh nhân là phóng viên hiện bị nhiễm virus Covid-19.

Xử phạt luật sư Lê Văn Thiệp 8 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật
Luật sư Lê Văn Thiệp thừa nhận đăng tải thông tin sai sự thật. 

Làm việc với cơ quan chức năng, luật sư Lê Văn Thiệp nhận lỗi và thừa nhận hành vi vi phạm do đăng tải những thông tin không đúng sự thật. 

Tại buổi làm việc, ông Thiệp đã cam kết không tái phạm, đồng thời ký văn bản chấp thuận các biện pháp xử phạt hành chính. 

Hiện Cục PTTH&TTĐT đang dự thảo quyết định xử phạt hành chính đối với luật sư Thiệp theo Nghị định 174 của Chính phủ.

Theo điều 66 của Nghị định 174, hành vi xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác của một cá nhân sẽ có khung hình phạt từ 5 – 10 triệu đồng.

Cũng trong buổi chiều ngày 10/4, Cục PTTH&TTĐT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Thiệp về hành vi cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số tại tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp để xúc phạm uy tín, danh dự của một phóng viên công tác tại Thông tấn xã Việt Nam. 

Căn cứ Nghị định 174/2013 /NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện, ông Lê Văn Thiệp bị xử phạt với số tiền 8 triệu đồng. 

Ông Lê Văn Thiệp phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định.