Một vụ tấn công chấn động vừa xảy ra tại Hy Lạp, khi hacker tiến hành một chiến dịch tấn công mạng nhằm vào cùng lúc 3 ngân hàng và đòi nạn nhân phải nộp tiền chuộc dưới dạng bitcoin.

Một nguồn tin trong giới ngân hàng tiết lộ với Reuters rằng những kẻ tấn công đã chặn được mọi hoạt động ngân hàng trực tuyến của 3 ngân hàng nói trên trong vòng vài tiếng hôm thứ Năm tuần trước, tuy nhiên chúng đã không thể xâm nhập được qua hàng rào bảo mật của ngân hàng, cũng như không truy cập được vào các tài khoản hay thu thập được thông tin bí mật của khách hàng.

{keywords}

"Tất cả những gì chúng đạt được là chặn dịch vụ ngân hàng trực tuyến trong vài giờ. Chấm hết", đại diện một ngân hàng tiết lộ với Reuters. Nguồn tin ẩn danh này cho biết những kẻ tấn công tự xưng là nhóm Armanda Collective.

Tuy nhiên, các ngân hàng đã từ chối nộp tiền chuộc để "giải phóng" dịch vụ, đồng thời báo động tới các lực lượng an ninh và ngân hàng trung ương Hy Lạp. Hiện nhà chức trách và các đơn vị liên quan vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

"Chúng tôi đã báo cảnh sát và các cơ quan an ninh tối mật của quốc gia cũng đã vào cuộc", đại diện một ngân hàng khác cho hay. "Đây là tình huống dễ xử lý thôi. Các khách hàng không có gì phải lo lắng cả".

Trước đó, hồi giữa tháng 11, nhóm hacker Armanda Collective cũng đã tiến hành một chiến dịch tấn công từ chối dịch vụ có chủ đích nhằm vào một số dịch vụ email riêng.

T.C

Tin liên quan