Tin tac xam nhap he thong cua nhieu to chuc lon tren the gioi hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)

Ngày 7/11, hãng CNN của Mỹ đưa tin nhóm tin tặc chưa rõ danh tính đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của 9 tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng, y tế, công nghệ và giáo dục, trong đó ít nhất có một tổ chức có trụ sở tại Mỹ.

CNN dẫn dữ liệu từ Palo Alto Networks, công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo mật thông tin có trụ sở tại Mỹ, cho biết nhóm tin tặc này lấy cắp được mật khẩu của một số tổ chức và truy cập vào thông tin bí mật.

Palo Alto cảnh báo còn nhiều tổ chức có thể trở thành nạn nhân của các tin tặc này.

Hiện, vẫn chưa biết chính xác kẻ đứng sau các vụ tấn công, nhưng theo hãng tin CNN, Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ cùng Cơ quan An ninh mạng và bảo vệ cơ sở hạ tầng Mỹ đang "theo dõi chặt chẽ hoạt động của nhóm tin tặc này."

Hai cơ quan này đã từ chối bình luận về danh tính của các tin tặc.

Tháng Sáu vừa qua, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã triển khai hoạt động đánh giá chiến lược nhanh chóng để giải quyết thách thức ngày càng gia tăng của các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền.

Theo Vietnam+

Mỹ treo thưởng 10 triệu USD truy lùng nhóm tội phạm mạng xuyên quốc gia

Mỹ treo thưởng 10 triệu USD truy lùng nhóm tội phạm mạng xuyên quốc gia

Ngày 4/11, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố cho biết, chính phủ sẽ thưởng 10 triệu USD để truy lùng nhóm tội mạng DarkSide, một tổ chức tội phạm mạng có trụ sở tại Nga.