TikTok đã bị kiện bởi ứng dụng chia sẻ video Triller - đối thủ của TikTok tại Mỹ, với cáo buộc ăn cắp tính năng độc quyền của Triller là ghép nhiều video ngắn rồi lồng nhạc nền.

“Triller cáo buộc ByteDance và TikTok vi phạm bằng sáng chế một cách trực tiếp và gián tiếp bằng cách phát triển, sử dụng, chào bán, bán và nhập khẩu phần mềm nổi tiếng trên iOS và Android có tên TikTok”, đơn kiện cho biết.

TikTok bi kien vi an cap tinh nang anh 1

TikTok bị đối thủ kiện vì ăn cắp tính năng. Ảnh: Getty Images.

Vụ kiện tập trung vào Green Screen Video, tính năng được TikTok bổ sung vào năm ngoái cho phép người dùng “quay nhiều video đồng bộ với một bản nhạc”. Triller tuyên bố đã được cấp bằng sáng chế cho tính năng tương tự vào năm 2017, chưa tính được số tiền cần bồi thường.

Chia sẻ với Business Insider, Mike Lu, CEO Triller cáo buộc TikTok đã chi tiền cho các nhà sáng tạo để từ bỏ Triller, một hành động “phi đạo đức lẫn phi pháp”.

“Nếu mọi công ty 200 tỷ USD trả tiền cho người dùng để từ bỏ dịch vụ của đối thủ, tinh thần kinh doanh tại Mỹ sẽ chết và không một công ty mới nào có thể tồn tại”, Lu cho biết.

Trước khi bị Triller kiện vì ăn cắp tính năng, chính TikTok đã chỉ trích Facebook vì tung ra Instagram Reels, ứng dụng chia sẻ video ngắn tương tự TikTok sau khi một bản nhái khác là Lasso nhanh chóng thất bại.

Các video trên Instagram Reels có thời lượng 15 giây tương tự TikTok, với tính năng giống Duet cho phép người dùng lấy nhạc trong video của người khác để lồng vào video của họ. Facebook cũng được cho đã chi tiền để các nhà sáng tạo từ bỏ TikTok, chuyển qua Reels.

Đây không phải khó khăn duy nhất mà TikTok đang trải qua. Nền tảng chia sẻ video đến từ Trung Quốc chuẩn bị công bố thỏa thuận bán bộ phận hoạt động tại Mỹ cho một công ty khác để tránh lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuy nhiên các quy định mới của chính quyền Trung Quốc có thể chặn đứng thương vụ này.

(Theo Zing)

TikTok thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng

TikTok thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng

Các tác giả trên TikTok sẽ sớm được bán hàng mà họ tự thiết kế cho khán giả.