Nếu bạn có thói quen xem video YouTube khi sử dụng kết nối dữ liệu di động nhưng không muốn trả tiền cho YouTube Premium để xem video ngoại tuyến, giờ đây Google có một cách mới giúp bạn tiết kiệm dữ liệu. Công ty đã tung ra các tùy chọn video mới trên Android và iOS, giúp người dùng dễ dàng chọn video có chất lượng thấp hơn, nhằm cắt giảm dữ liệu để phát video trực tuyến.

Tính năng mới cho phép người dùng chọn độ phân giải video theo cách thủ công hoặc để ở chế độ tự động điều chỉnh. Giờ đây, tính năng chọn độ phân giải được kết hợp với một menu mới cho phép bạn chọn chất lượng Chất lượng hình ảnh cao hơn (higher picture quality) và Trình tiết kiệm dữ liệu (Data saver).

Người dùng phải chọn mục Advanced để chọn độ phân giải cụ thể. Tính năng mới sẽ giúp người dùng nhận biết rõ ràng hơn về việc, cài đặt chất lượng hình ảnh cao hơn sẽ tốn nhiều dữ liệu hơn, trong khi trình tiết kiệm dữ liệu sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh nhưng và giảm lượng dữ liệu sử dụng.

Trong các thử nghiệm của kênh 9to5google, có vẻ như khi chọn tùy chọn chất lượng hình ảnh cao hơn, độ phân giải video đạt 720p và khi chọn trình tiết kiệm dữ liệu, độ phân giải giảm xuống 480p hoặc thấp nhất là 144p.

Người dùng có thể chọn cài đặt mong muốn khi sử dụng dữ liệu di động và khi họ kết nối với mạng Wi-Fi. Tính năng mới nhất này hứa hẹn sẽ rất hữu ích đối với những người không dư dả về tài chính và muốn trả ít nhất chi phí dữ liệu mỗi tháng.

Tất nhiên, tính năng tự động chọn độ phân giải vẫn hữu ích nhất đối với hầu hết mọi người vì nó sẽ tự động chọn cài đặt lý tưởng dựa trên từng hoàn cảnh khác nhau. Bạn sẽ có thể truy cập menu cài đặt video mới trên thiết bị di động ngay từ bây giờ nhưng tất nhiên bạn cần cập nhật ứng dụng trước qua App Store và Play Store.

(Theo VnReview)

Cách thiết lập để YouTube đề xuất chính xác những nội dung bạn quan tâm

Cách thiết lập để YouTube đề xuất chính xác những nội dung bạn quan tâm

Mỗi phút, có hơn 500 giờ video được đăng tải trên Youtube. Chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo giúp bạn có thể trải nghiệm Youtube tập trung vào những nội dung bạn quan tâm mà thôi.