Những chiếc iPhone qua tay luôn thu hút được nhiều người dùng lựa chọn nhờ có giá thành phải chăng. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm kiểm tra hàng, người dùng có thể bị lừa mua phải những chiếc iPhone kém chất lượng.

Nếu bạn đang cân nhắc việc mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng, những tính năng "thần thánh" này trên iPhone có thể sẽ giúp bạn tránh được tránh tình cảnh bị lừa.

Tính năng “thần thánh” này trên iPhone sẽ giúp bạn tránh được bị lừa khi mua máy cũ - Ảnh 1.

Thị trường hiện nay tràn ngập các loại iPhone giá rẻ, đồng nghĩa nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng cũng rất cao

Cụ thể, kể từ dòng iPhone Xs/Xs Max/Xr trở lên nếu bị thay thế pin, hoặc iPhone 11 trở lên bị thay thế màn hình, thông báo thiết bị đã bị thay thế linh kiện sẽ xuất hiện.

Từ các đời iPhone đề cập bên trên, Apple đã gán cho mỗi màn hình/viên pin của thiết bị một mã Serial Number độc nhất. Nếu hệ thống phát hiện một màn hình/viên pin với mã Serial Number khác được gắn vào, hệ thống sẽ lập tức đưa ra cảnh báo.

Tính năng “thần thánh” này trên iPhone sẽ giúp bạn tránh được bị lừa khi mua máy cũ - Ảnh 2.

iPhone sẽ hiện cảnh báo "Không thể xác minh rằng iPhone này có viên pin Apple chính hãng" trong mục Tình trạng pin nếu thiết bị đã bị thay thế pin không chính hãng

Tính năng “thần thánh” này trên iPhone sẽ giúp bạn tránh được bị lừa khi mua máy cũ - Ảnh 3.

Nếu iPhone bị thay màn hình không chính hãng thì thiết bị sẽ hiển thị một cảnh báo ngay bên dưới mục Gói bảo hành trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu

Đây được coi là biện pháp của Apple nhằm khuyến khích người dùng sửa chữa tại các trung tâm sửa chữa uỷ quyền của hãng, thay vì các bên thứ ba. Nhưng nó cũng khá hữu ích khi bạn đang tìm mua cho mình một chiếc iPhone cũ.

Tuy nhiên, khái niệm "không chính hãng" của Apple có thể tạo nên sự hiểu lầm cho người dùng khi mua (hoặc bán) lại iPhone qua tay. Bởi dù linh kiện được thay thế là chính hãng nhưng nếu chủ nhân thiết bị không mang máy đến đúng các trung tâm đã được Apple uỷ quyền để sửa chữa, thông báo này vẫn sẽ hiện ra.

Ngoài ra, với những chiếc iPhone chạy iOS 14 trở lên, Apple cũng mang đến tính năng giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thiết bị có phải là bản quốc tế hay bản khoá mạng (lock)

Để tiến hành kiểm tra, bạn cần truy cập Cài đặt Cài đặt chung > Giới thiệu. Sau đó, bạn kéo xuống và tìm phần "Khóa nhà cung cấp". Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Tính năng “thần thánh” này trên iPhone sẽ giúp bạn tránh được bị lừa khi mua máy cũ - Ảnh 4.

Nếu có dòng chữ "Không giới hạn SIM" xuất hiện, chiếc iPhone mà bạn đang kiểm tra là bản quốc tế

Tính năng “thần thánh” này trên iPhone sẽ giúp bạn tránh được bị lừa khi mua máy cũ - Ảnh 5.

Trong trường hợp dòng chữ "SIM bị khóa" xuất hiện và khi nhấp vào hiện ra thông báo: "Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu và/hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định", đó là một chiếc iPhone Lock

Nhìn chung, những tính năng này sẽ có lợi cho những người dùng muốn mua lại iPhone qua tay. Người mua sẽ biết được chiếc iPhone mình mua có phải bản quốc tế hay không? Có còn "nguyên zin" hay đã sửa chữa? Hoặc nếu đã thay thế thì có phải linh kiện chính hãng của Apple hay không?

(Theo Trí Thức Trẻ)

Những mẫu iPhone qua sử dụng giá dưới 12 triệu đồng

Những mẫu iPhone qua sử dụng giá dưới 12 triệu đồng

iPhone 11, XS Max hay XR qua sử dụng là một số model đáng mua trong phân khúc giá dưới 12 triệu đồng.